Nguyên nhân gây ra mụn bọc là do tắc nghẽn nang lông khiến phần da này bị sưng đỏ, bưng mủ và gây viêm. Những nốt mụn mủ khi vỡ sẽ để lại sẹo và thâm vô cùng xấu xí. Tuy nhiên, việc điều trị mụn bọc có mủ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn áp dụng ngay những nguyên liệu đơn giản sau đây.

5 nguyên liệu tự nhiên trị mụn bọc nhanh nhất

Tỏi tươi

Nhờ đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên nên tỏi có khả năng làm xẹp và trị viêm do mụn bọc gây ra rất tốt. Ngoài ra, tỏi còn tẩy sạch tế bào chết, giúp làn da được thông thoáng, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn hiệu quả.

Phương pháp thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch da mặt, giã nhỏ tỏi rồi đắp lên vùng da bị mụn. Sau đó, để khoảng 5 phút và rửa sạch với nước ấm. Lưu ý, không nên đắp tỏi quá lâu vì dễ gây bỏng trên da.

Tỏi giúp trị mụn bọc hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Rau diếp cá

Đây là loại rau giàu chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, trị viêm và làm lành vết thương nhanh chóng. Vì vậy, rau diếp cá được sử dụng rất nhiều để điều trị mụn mủ.

Hãy lấy 1 nắm rau diếp cá rửa sạch rồi xay nhuyễn với nước, lọc lấy phần nước cốt. Sau khi làm sạch da mặt, thoa loại nước này lên vùng da bị mụn và giữ nguyên khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước mát.

Chị em phụ nữ nên thực hiện phương pháp này hàng ngày, không chỉ giúp trị mụn mà nước từ rau diếp cá còn làm da thêm trắng sáng, mờ vết thâm.

Mụn bọc sẽ biến mất nhanh chóng nhờ rau diếp cá - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ cà rốt

Bên cạnh các công dụng cho sức khỏe như sáng mắt, giảm đau đầu thì cà rốt còn được áp dụng trong việc điều trị mụn bọc. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng cà rốt vừa đủ rồi xay nhuyễn cho thật mịn.

Sau đó, đắp trực tiếp nguyên liệu này lên mặt. Hãy lưu lại trên da 15 phút và rửa sạch với nước. Thường xuyên đắp loại mặt nạ từ cà rốt 2 lần/tuần bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi tích cực của làn da.

Điều trị mụn bọc bằng mặt nạ cà rốt mang lại hiệu quả bất ngờ - Ảnh minh họa: Internet

Xoài

Xoài có khả năng làm thông thoáng các lỗ chân lông bị tắc nghẽn do bụi bẩn, độc tố tích tụ và giúp làn da trắng mịn, tươi trẻ lâu dài. Hãy trộn nước cốt của xoài chín với nước sạch thành hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp theo, thoa lên vùng da bị mụn bọc. Để yên như vậy từ 3 - 5 phút và rửa sạch lại bằng nước. Lặp lại đều đặn mỗi ngày cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.

Chữa trị mụn bọc đơn giản với xoài mang lại làn da trắng mịn, sạch mụn - Ảnh minh họa: Internet

Bột đậu đen

Trong bột đậu đen có chứa hàm lượng vitamin B, A, D và axit amin cực tốt cho da. Đậu đen không chỉ có tác dụng làm mát và dịu da hiệu quả mà các dưỡng chất trong bột đậu đen còn góp phần hạn chế tình trạng mụn mủ bị viêm và lây lan ra các vùng da xung quanh.

Để giảm mụn mủ trên da, hãy lấy 2 thìa bột đậu đen trộn với 1 thìa mật ong và thoa lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên cho đến khi mặt nạ khô lại thì rửa lại với nước. Lúc này các đầu mụn sẽ dần khô và bong tróc. Thực hiện thường xuyên 2 lần/tuần sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Bột đậu đen giúp đầu mụn bọc khô nhanh và mang lại làn da đẹp hoàn hảo - Ảnh minh họa: Internet

Mẹo nhỏ trị mụn bọc có mủ

Không tự ý nặn mụn vì điều này làm gia tăng khả năng gây nhiễm trùng và để lại sẹo trên da.

Không thức khuya và ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối để tạo điều kiện cho việc tái tạo và phục hồi làn da sau một ngày làm việc.

Thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm và tránh để da bị khô, thiếu nước.

Nên dùng nghệ, gừng chứa các hợp chất kháng viêm giúp làm lành các nốt mụn bọc.

Luôn tẩy sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây thêm mụn.

Tránh hút thuốc vì điều này càng khiến mụn bọc trở nên tồi tệ hơn.

Tham khảo bác sĩ da liễu nếu tình trạng mụn bọc có mủ trên da trở nên nghiêm trọng.