Sau hơn hai tháng trì hoãn do đại dịch, Lễ trao giải Grammy sẽ trở lại vào Chủ nhật với một loạt các khoảnh khắc lịch sử tiềm năng.

Lần đầu tiên, buổi lễ thường niên lần thứ 64 sẽ được tổ chức tại Las Vegas - cách xa ngôi nhà truyền thống của nó ở Los Angeles. Sự kiện năm nay, do Trevor Noah tổ chức, cũng mang đến những thay đổi về bình chọn và hai hạng mục mới.
Và một số nghệ sĩ trong số những người được đề cử năm nay - từ nhạc hip hop, nhạc jazz đến nhạc pop - có khả năng phá kỷ lục.
Dưới đây là năm ứng cử viên - một số cái tên quen thuộc, một số cái tên mới - đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.

Kanye West

 

Kanye West - bây giờ là Ye - có thể không được chào đón trong năm nay với tư cách là nghệ sĩ biểu diễn giải Grammy, nhưng anh ấy sẽ giữ một vị trí trong lịch sử nếu vượt qua 23 chiến thắng của Jay-Z - nhiều nhất đối với một nghệ sĩ hip hop. Ye đã có 22 giải Grammy và được đề cử thêm 5 giải nữa, trong đó có giải Album của năm cho "Donda."
Nhưng điều đó sẽ không dễ. Không nằm ngoài dự đoán, Jay-Z có ba đề cử năm nay, trong đó có hai đề cử với Ye cho "Donda" và Ca khúc rap hay nhất cho "Jail".

BTS

Năm ngoái, nhóm nhạc nam BTS đã làm nên lịch sử với tư cách là những ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc đầu tiên nhận được đề cử Grammy trong hạng mục biểu diễn của bộ đôi / nhóm nhạc pop. Nếu album "Butter" của họ chiến thắng ở hạng mục đó trong năm nay, họ sẽ là nghệ sĩ K-pop đầu tiên giành giải Grammy.
BTS đã làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên bước lên sân khấu tại Grammy năm 2019, khi họ trao giải Album R&B xuất sắc nhất.

Olivia Rodrigo

 

Hiện tượng nhạc pop Olivia Rodrigo đã được đề cử bảy giải cho album đầu tay "Sour", bao gồm nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, album của năm, bài hát của năm và bản thu âm của năm - hai giải cuối cùng cho bản ballad run động lòng người của cô ấy "Drivers License."
Nếu cô mang về tất cả những giải thưởng đó, Rodrigo, 19 tuổi, có thể trở thành nghệ sĩ trẻ thứ hai vượt qua bốn hạng mục chính của Grammy: album, bài hát, thu âm hay nhất và nghệ sĩ mới.
Năm 2020, Billie Eilish trở thành nghệ sĩ solo trẻ tuổi nhất giành được bốn giải thưởng lớn nhất tại Grammy. Khi đó cô ấy 18 tuổi.

Để đạt được thành tích đó, Rodrigo cũng sẽ cần thắng Eilish. Người chiến thắng giải Oscar gần đây cũng được đề cử ở ba hạng mục cao nhất.

Tony Bennett

Tony Bennett lần đầu tiên giành giải Album của năm cho "I Left My Heart In San Francisco" tại lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ năm. Đó là vào năm 1963, và ông vẫn nhận được những cái gật đầu từ Grammy sau hàng chục năm.
Bennett có năm đề cử năm nay từ sự hợp tác với Lady Gaga, bao gồm album của năm và thu âm của năm. Cặp đôi được đề cử cho bản cover "I Get a Kick Out of You" của Cole Porter - một bài hát được viết cách đây 88 năm.
Ở tuổi 95, Bennett là người lớn tuổi nhất từng phát hành album từ chất liệu mới - với một số thành công vang dội nhất của ông trong thập kỷ qua.

Jon Batiste

 

Ca sĩ Jon Batiste dẫn đầu tất cả các nghệ sĩ năm nay với 11 đề cử Grammy ở các thể loại khác nhau, bao gồm đĩa hát của năm, album của năm, solo jazz ngẫu hứng hay nhất và album R&B hay nhất.
Batiste có nền tảng về nhạc jazz và từng là ban nhạc trưởng và giám đốc âm nhạc trong "The Late Show with Stephen Colbert." Vinh dự được đề cử Grammy của anh đến từ bản nhạc nền của mình trong phim "Soul" của Pixar và cho album năm 2021 của, "We Are".

Theo CNN