1. Tẩy da chết cho môi đúng cách

Việc tẩy da chết cho môi là quy trình vô cùng quan trọng để có được đôi môi gợi cảm. Việc này không chỉ giúp cho bạn loại bỏ được lớp da thừa của môi, kích thích sản sinh tế bào mới mà nó còn đánh bay những độc tố do son môi mang lại.

Nhờ đó mà da môi sẽ trở nên mềm mại và căng mọng hơn. Có khá nhiều cách tẩy da chết tại nhà rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Việc tẩy da chết cho môi là quy trình vô cùng quan trọng để có được đôi môi gợi cảm. Ảnh minh họa: Internet

Tẩy da chết cho môi bằng đường trắng, chanh và mật ong: Mật ong có tính sát khuẩn tự nhiên, khi kết hợp với chanh, làn môi của bạn sẽ trở nên tươi tắn và mềm mại hơn.

Để áp dụng mẹo tẩy da chết cho môi này bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 1 thìa cà phê đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Bạn hãy trộn đều những nguyên liệu trên lại cho thật nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp này lên môi và để trong khoảng năm phút cho môi mềm ra. Dùng tay nhẹ nhàng chà xát các hạt đường lên môi để lấy đi các mảng bong tróc rồi rửa lại bằng nước ấm. Như vậy, làn môi của bạn sẽ trở nên mềm mại trông thấy đó.

Tẩy da chết cho môi với cam hoặc chanh: Sử dụng chanh hoặc cam là sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn nữ nào muốn sở hữu làn môi quyến rũ bằng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền.

Với cách tẩy da chết cho môi này bạn chỉ cần cắt miếng cam chua hoặc chanh và chà xát nhẹ lên môi trong khoảng vài phút rồi rửa sạch. Làn môi của bạn không chỉ sạch da chết mà còn sáng bóng lên trông thấy nữa.

2. Đừng quên son dưỡng và kem lót

Điều này còn giúp môi bớt khô và không làm ảnh hưởng đến độ mịn của son. Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết các loại son rất kén môi khô. Chính vì vậy, để giảm bớt cảm giác khó chịu khi tô son bạn đừng bao giờ quên công đoạn thoa kem dưỡng.

Ngoài ra, để môi mềm mại hơn thì sau khi thoa son dưỡng hãy tiếp tục kết hợp nó với một chút kem lót trang điểm rồi dùng khăn giấy thấm nhẹ. Việc này sẽ giúp tạo một lớp màng chắn mềm mại giữa môi và son. Điều này còn giúp môi bớt khô và không làm ảnh hưởng đến độ mịn của son.

3. Phủ phấn lên môi để chống lem son

Son đỏ với chất son satin nhiều dưỡng được nhiều cô nàng yêu thích vì rất mềm môi, dễ tán.

Tuy nhiên, chất son satin lại có nhược điểm là dễ bị lem nhem ra ngoài viền môi, son lại còn có màu đỏ rất nổi bật nên trông khá kỳ cục, dễ khiến chủ nhân phải bối rối.

Bạn hãy phủ chút phấn lên khắp bề mặt môi rồi mới đánh son. Ảnh minh họa: Internet

Vậy nhưng thay vì ngậm ngùi chuyển sang chất son lì khô khốc, bạn có thể nhờ cậy đến phấn phủ để khắc phục tình trạng này.

Theo lời khuyên của chuyên gia trang điểm, bạn hãy phủ chút phấn lên khắp bề mặt môi rồi mới đánh son. Lớp phấn sẽ tạo bề mặt khô mịn, mượt mà giúp son bám chắc vào môi hơn, ngăn chặn được hiện tượng lem son và còn giúp son bền màu hơn nữa.

4. Pha son đỏ nóng và đỏ lạnh

Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn có 2 cây son đỏ, một cây đỏ cam (đỏ nóng) và một cây đỏ hồng (đỏ lạnh) nhưng phân vân không biết đánh màu nào, chuyên gia trang điểm khuyên rằng bạn hãy dùng cả hai.

Theo đó, bạn đánh màu son đỏ lạnh cho toàn bộ môi, sau đó tô màu son đỏ nóng vào giữa môi. Lúc này, đôi môi vừa có sự cân bằng hoàn hảo lại vừa đầy đặn, quyến rũ hơn.

5. Kết hợp son thỏi và son kem

Khi bạn có một buổi hẹn quan trọng và muốn màu son đỏ của mình bền màu trong nhiều giờ đồng hồ mà không cần dặm lại, bí kíp số một là hãy đánh chồng nhiều lớp son.

Bạn sẽ cần chuẩn bị một cây chì kẻ môi, một cây son thỏi lì và một cây son kem lì - tất cả đều có màu đỏ.

Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, hãy dùng chì để kẻ viền và tô đều toàn bộ môi, tiếp đến là tô son thỏi một cách trực tiếp và sau cùng là phủ một lớp son kem lì lên trên. Công thức này tuy hơi lích kích nhưng sẽ đảm bảo màu son bền màu cả buổi.