Các chương trình truyền hình và nhiều bộ phim đã từng mô phỏng và đề cập đến những tình huống này mà mọi gia đình phải đối mặt. Thành thật mà nói, mẹ chồng khó tính đã đủ khó chịu rồi, một khi bạn kết hôn thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn rất nhiều khi người đàn ông duy nhất mà bạn nghĩ đã đứng về phía bạn lại hành động ngược lại với bạn, vì lợi ích của 'mẹ' của anh ta.

Ngày nay, phụ nữ hiện đại nên học nghệ thuật để đối phó với người mẹ chồng thô lỗ. Mặc dù chẳng vui vẻ gì khi bạn phải tiếp nhận tất cả những điều vô lý đó, nhưng bạn nên hành động và phản ứng một cách bình tĩnh để đối phó với những tình huống đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Để đối phó với người mẹ chồng thô lỗ, trước tiên bạn nên đặt ra một số quy tắc cơ bản với chồng của mình. Hãy làm cho anh ấy hiểu rằng cách suy nghĩ của bạn khác rất nhiều so với cách nghĩ của mẹ anh ấy.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích trong hôn nhân để giúp bạn biết cách đối phó với người mẹ chồng khó tính.

Đặt ranh giới

"Xây hàng rào chắc thì có hàng xóm tốt". Nếu mẹ chồng hiểu cách bạn hành động và cư xử xung quanh họ, họ thường sẽ ít khi gây khó dễ với bạn. Hãy thẳng thắn đặt ranh giới rõ ràng và bạn sẽ ổn thôi.

Tránh các chủ đề dễ gây tranh cãi

Không bao giờ nên để mẹ chồng có cơ hội để nói xấu bạn. Nếu bạn và mẹ chồng có những điểm khác biệt, thì đừng nên chạm vào đề tài đó, vì lợi ích chồng bạn - con trai của bà ấy.

Giữ khoảng cách nhất định

Tốt nhất là chỉ nên nói khi được mẹ chồng hỏi chuyện, đặc biệt nếu người mẹ chồng là người tính tình thô lỗ và hay cáu gắt. Việc giữ khoảng cách với bố mẹ chồng có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn. Nếu sống trong một gia đình chung, tốt nhất bạn nên dọn ra ở riêng càng sớm càng tốt để tránh nhiều rắc rối nảy sinh.

Đôi khi bạn phải "sống chung với lũ"

Hãy thể hiện sự hòa hợp, vui vẻ với vợ/ chồng của bạn, người nên luôn bảo vệ bạn, đảm bảo rằng bạn được đối xử tôn trọng. Bằng cách này, bạn sẽ không cho họ cơ hội để thô lỗ với bạn.

Để đối phó với các bà mẹ chồng khó chịu, một trong những cách tốt nhất và dễ nhất để trong gia đình hòa thuận là cứ xem họ như là những người già tốt tính. Bất cứ điều gì họ nói không hay về bạn, hãy cứ để nó "trôi" ra từ tai này sang tai kia mà đừng để ý.