1. Nước ép cà rốt + củ dền

Nước ép cà rốt kết hợp với củ dền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Củ dền chứa các vitamin A, C, carotenoid với một lượng lutein và một số khoáng chất khác như kali, kẽm, sắt,.. Bảo vệ da không bị lão hóa, nhiều tế bào mới được sản sinh giúp da tránh khỏi các tia UV gây hại bởi ánh nắng mặt trời, thanh lọc máu giúp da thêm phần tươi trẻ.

Cà rốt có hàm lượng vitamin, chất oxy hóa, beta carotene dồi dào tác dụng cải thiện thị lực hiệu quả, ngừa các tế bào ung thư, huyết áp trở nên ổn định hơn. Còn làm cải thiện da giảm mụn trứng da, nếp nhăn phục hồi làn da bị cháy nắng. Nước ép cũng có nhiều chất xơ làm sạch dạ dày  giảm bớt sự chuyển động của ruột và bài tiết.

Ảnh minh họa: Internet

2. Nước ép dưa chuột

Một nguyên liệu thường được mọi người dùng để làm mặt nạ ít ai biết rằng dưa chuột làm nước ép nhiều hữu ích đối với da. Chất chống oxy hóa, chất xơ, silica và hầu hết toàn bộ các vitamin đều có trong dưa chuột là mới da và trắng sáng loại bỏ được các sắc tố.

Nước ép dư chuột được ví như một loại nước hoa hồng tự nhiện có tính cấp ẩm ngăn mụn trứng cá. Và trị cháy nắng tránh cho làn da bị sưng hay phồng rộp.

Ảnh minh họa: Internet

3. Nước ép cà chua tươi

Cà chua cũng rất phổ biến trong các món ăn, các dưỡng chất trong cà chua như chất chống oxy hóa, magie, kali, vitamin A, B,.. tăng cường hệ miễn dịch, chống bị loãng xương.

Thậm chí theo nghiên cứu đã cho thấy rằng lycopene trong cà chua có khả năng ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím của ánh nắng. Bên cạnh đó cà chua giảm bã nhờn, trẻ hóa da để thấy sự thay đổi rõ rệt bạn nên uống thường xuyên mỗi ngày một ly.

Ảnh minh họa: Internet

4. Nước ép lựu

Lựu chứa hợp chất chống viêm và hàm lượng polyphenols nhiều loại bỏ các gốc tự do, làm lành các tề bào bị tổn thương. Ức chế các tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt. Đi kèm với việc chữa trị thì nước ép lựu có công dụng chậm quá trình lão hóa, thanh lọc máu da trở nên trắng sáng, tươi tắn hơn.

Ảnh minh họa: Internet

5. Nước ép rau bina

Nước ép rau bina thường sẽ khó uống hơn so với các nước ép khác nhưng rất có ích cho da. Rau bina chứa các loại vitamin A, E, chất chống oxy hóa và sắt cải thiện thị lực, giảm nguy cơ mắc ung thư. Giữ cho làn da được cấp đủ nước, tăng độ đàn hồi, chữa lành các vết thương giúp da khỏe mạnh, mềm mại hơn.