Ngủ không ngon giấc

Thường xuyên “làm chuyện ấy" sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone oxytocin, hay còn gọi là hormone tình yêu, hormone âu yếm, giúp con người cảm thấy thỏa mái, hạnh phúc. Hormone này có thể làm giảm lượng cortisol – loại hormone gây ra stress, lo lắng và có tác dụng tích cực với trí nhớ con người. Bên cạnh đó, hormone oxytocin còn giúp con người dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Chính vì vậy, nếu không “ân ái” với chồng trong khoảng thời gian dài, chị em rất dễ gặp phải các vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ hơn, ngủ không ngon giấc, hay tỉnh giấc lúc đêm,…Do đó, khi thấy vợ mất ngủ thường xuyên thì các anh chồng nên thử “yêu” vợ xem sao nhé, biết đâu “thiếu yêu” lại là nguyên nhân khiến nàng mất ngủ.

Ảnh minh họa: Internet

Giảm ham muốn tình dục

Chị em lâu ngày không quan hệ thường dẫn tới khô âm đạo, đau khi quan hệ tình dục do đó có thể bị dần dần dễ dẫn đến lãnh cảm. Phụ nữ lãnh cảm thường phải áp dụng liệu pháp để điều trị, nên điều trị khi có các dấu hiệu nghi ngờ.

Có những lo âu, căng thẳng

Nếu có những thay đổi tính khí, cử chỉ, thái độ nhất là ở nơi làm việc có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cần sex. Nhưng không phải lúc nào thiếu sex là nguyên nhân của stress!!! Tuy nhiên, nếu những tuần những tháng trôi qua mà không có những thỏa mãn trong tình dục, thì đôi lúc dễ bực mình, cáu gắt, bi quan….Quan hệ tình dục giúp cải thiện tinh thần và hơn thế nữa là một nhu cầu của cơ thể!

Ảnh minh họa: Internet

Da dẻ nhợt nhạt

Các nghiên cứu đã chỉ ra, quan hệ tình dục sẽ tiêu hao đi năng lượng giống như tập thể dục. “Yêu” mỗi phút sẽ đốt cháy khoảng 4 calo, điều này có nghĩa là nếu làm “chuyện ấy” 30 phút thì một người trẻ khỏe mạnh sẽ đốt cháy được 200-300 calo. Làm chuyện ấy thường xuyên giúp da dẻ được cải thiện, hồng hào hơn. Ngược lại, chị em bị "bỏ đói" quá lâu khiến da dẻ dễ bị nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Cảm giác cô đơn

Cảm giác cô đơn xuất hiện khi nói đến tình dục. Sau khi mất rất nhiều thời gian mà không cảm nhận được những cảm xúc trong tình dục, niềm cô đơn sẽ xâm chiếm tâm hồn và có thể: ý tưởng tìm gặp, tìm cách quay trở lại với người yêu cũ. Mong muốn quan hệ tình dục với một người lạ tại một bữa liên hoan, đặc biệt là sau khi uống một vài cốc….Đây là những quyết định không phù hợp vì mỗi quyết định có thể tạo ra những hậu quả tiêu cực.

Ảnh minh họa: Internet