Khoảng 28 ngày làn da của phụ nữ lại được đổi mới một lần. Quá trình này sẽ được thực hiện bằng cách các tế bào già cỗi trên da mặt sẽ bong ra nhường chỗ cho tế bào mới.

Tuy nhiên, những tác động gây hại từ môi trường khiến làn da của chị em sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn. Cho nên, nếu không thường xuyên tẩy tế bào chết thì sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, sạm và nám da.

Chính vì vậy, chỉ với 5 nguyên liệu đơn giản sau đây việc tẩy da chết của chị em phụ nữ sẽ trở nên hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều.

5 nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy da chết 

Bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê là loại nguyên liệu mà mọi người hầu như đều bỏ đi sau khi chế biến. Thế nhưng, hiếm ai biết rằng đây lại là loại mỹ phẩm vô cùng tuyệt vời dành cho da. Bởi  trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết cực tốt.

Ngoài ra, khi kết hợp dầu dừa với bã cà phê còn giúp cân bằng độ ẩm, phục hồi những tổn thương trên da nhanh chóng. Cách thực hiện rất đơn giản, 1 lần/tuần bạn chỉ cần dùng bã cà phê ấm trộn chung với dầu dừa.

Sau đó, nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp này lên da mặt và toàn thân trong 15 phút rồi tắm sạch lại với nước ấm. Chăm chỉ thực hiện trong thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da trở nên tươi tắn và hồng hào hơn.

Tẩy da chết bằng bã cà phê và dầu dừa giúp làn da mịn màng, trắng hồng - Ảnh minh họa: Internet

Đường nâu

Chỉ với những hạt nhỏ li ti, đường nâu đã giúp loại bỏ tế bào chết sần sùi, mang lại làn da tươi tắn và mềm mại. Bạn hãy lấy 1 chén sạch cho đường nâu và sữa rửa mặt vào.

Tiếp đó, trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp sệt. Dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi lấy hỗn hợp thoa lên vùng da có nhiều tế bào chết.

Đặc biệt, bạn nên vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết bám trên da mặt, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước lạnh là được.

Đường nâu có khả năng loại bỏ tế bào chết vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ giúp tẩy tế bào chết cho da mặt rất tuyệt vời. Bởi nguyên liệu này chứa khả năng chống viêm, diệt khuẩn và có thể làm lành các vết sẹo thâm do mụn một cách đáng kể.

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ với 1 thìa canh mật ong. Lấy hỗn hợp này thoa đều và massage da mặt nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút. Giữ nguyên trên da trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sau cùng cần lau mặt kĩ bằng khăn bông mềm.

Tẩy da chết bằng tinh bột nghệ giúp da bạn láng mịn hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Cám gạo và sữa tươi

Cám gạo và sữa tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất. bởi nó không chỉ có khả năng lấy đi tế bào chết mà còn làm sạch lượng dầu thừa hiệu quả, giúp làn da trở nên trắng sáng và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện khá dễ dàng, sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn hãy trộn đều sữa tươi và cám gạo lại với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, chà nhẹ nhàng để các tế bào chết nhanh chóng bị bong tróc. Để yên như vậy trong 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm và cũng nên dùng mỗi tuần 1 lần. 

Công thức này giúp bạn sở hữu làn da đẹp bất chấp thời gian - Ảnh minh họa: Internet

Trà xanh

Bột trà xanh có chứa nhiều thành phần vitamin có lợi cho da như vitamin B1, B2, B6, C, K, E... nên có khả năng loại bỏ các tế bào chết trên da hiệu quả. Hơn nữa trà xanh còn chứa chất epigallocatechin gallate (EGCG) có tác dụng chống lão hóa, giảm thiểu các tác nhân gây nám và sạm da.

Bạn hãy trộn chung bột trà xanh với mật ong. Sau đó, làm sạch da và thoa đều hỗn hợp vừa rồi lên mặt. Giữ nguyên 15 phút và rửa mặt lại với nước, thường xuyên thực hiện từ 1-2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da.

Bột trà xanh và mật ong mang lại làn da tươi trẻ và sáng mịn - Ảnh minh họa: Internet

Quy tắc cần biết khi tẩy da chết tại nhà

Nên tẩy tế bào chết vào ban đêm, vì đây là lúc thích hợp cho làn da bạn hấp thụ hoàn toàn những dưỡng chất tốt nhất từ các sản phẩm làm đẹp, đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da.

Nếu thường xuyên tẩy tế bào chết thì bạn nên bảo vệ làn da cẩn thận hơn như luôn dùng kem chống nắng khi ra ngoài, bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu từ thực phẩm, dùng kem dưỡng ẩm cho da.

Chỉ cần tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần, không nên tẩy quá nhiều sẽ khiến da dễ bị tổn thương, mỏng đi và mất độ ẩm cần thiết trên da.