Mụn bọc được mệnh danh là loại "cứng đầu" nhất. Vì thế mà tất cả mọi người đều sợ loại mụn này bởi chúng xuất hiện sẽ rất khó chịu và đau đớn. Bên cạnh đó, nếu như không được chăm sóc và điều trị đúng cách, những nốt mụn này còn có thể để lại sẹo rỗ, vết thâm xấu xí.

Mụn bọc luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả mọi người - Ảnh: Internet

Nghệ được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp mang lại hiệu quả cao. Trong đó, có cả tác dụng điều trị mụn bọc, kể cả khi dùng 1 mình hoặc khi kết hợp với các thành phần khác.

Cùng tham khảo một số cách trị mụn bọc bằng nghệ dưới đây.

Trị mụn bọc bằng nghệ tươi

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì cách đơn giản nhất chính là dùng nghệ tươi để trị mụn bọc. Trước tiên bạn hãy rửa tay và rửa mặt thật sạch, sau đó thái lát nghệ hoặc xay nhuyễn đắp lên vết mụn.

Lưu ý: Nghệ cũng cần được sơ chế sạch tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập càng làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Chỉ với nghệ tươi bạn cũng đã cách để trị mụn bọc hiệu quả - Ảnh: Internet

Trị mụn bọc bằng nghệ và sữa chua

Khi kết hợp nghệ với các nguyên liệu khác sẽ cho ra hỗn hợp điều trị mụn bọc tốt hơn, mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị tinh bột nghệ và sữa chua không đường. Trộn sữa chua cùng với bột nghệ tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó rửa mặt sạch rồi đắp lên da trong khoảng 15 đến 20 phút để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào trong. Sau đó, bạn cần rửa mặt sạch là được.

Với cách làm này, bạn không chỉ điều trị mụn hiệu quả mà còn giúp da căng mịn, trắng hồng.

Trị mụn bọc bằng nghệ và mật ong

Hai nguyên liệu làm nên công thức mặt nạ này đều rất tốt với da. Nếu như nghệ có tác dụng diệt khuẩn, trị vết thâm mụn thì mật ong lại có khả năng làm mềm mịn và sáng da.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn hai nguyên liệu này với nhau, sau đó đắp lên mặt và rửa sạch là được.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên đắp mặt nạ mật ong và nghệ 2 lần/tuần. Sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da không chỉ mềm mịn mà còn trắng hồng, sạch mụn.

Mật ong kết hợp với nghệ vừa giúp trị mụn vừa làm mềm mịn da - Ảnh: Internet

Trị mụn bọc bằng nghệ và trà xanh

Đối với cách trị mụn bọc này, bạn có thể dùng nước trà xanh hoặc tinh dầu trà xanh đều được. Trà xanh không chỉ có tác dụng làm sạch, chống viêm mà còn làm mát da. Vì thế, chúng sẽ giúp bạn giảm đau rát khi những nốt mụn xuất hiện.

Trị mụn bọc bằng nghệ và chanh

Bạn đã từng biết đến chanh với khả năng làm sạch, chống viêm, làm trắng da và tẩy tế bào chết. Tuy nhiên chanh còn có công dụng khác là điều trị mụn bọc. Bạn chỉ cần lấy chanh, vắt vào bột nghệ rồi thoa lên nốt mụn. Sau 1 đêm, các nốt mụn sẽ se lại và xẹp xuống rất nhanh.

Với các cách trị mụn bọc đơn giản bằng nghệ này, làn da của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi, trở nên mềm mịn, hồng hào.