Sau khi sinh xong đứa thứ 2, chị Ánh Tuyết cảm thấy “cô bé” của mình rộng hơn rất nhiều. Chị đã thử thăm dò chồng mình về điều này nhưng không thấy anh có ý kiến gì.

Kiêng cữ 2 tháng sau sinh, vợ chồng chị mới dám gần gũi nhau. Biết vùng kín của mình đã thay đổi nên chị cũng chẳng dám nói lời nào. Thời gian sau đó, chỉ khi nào phải “trả bài” cho chồng chị mới để chồng đụng vào người, còn không, chị tự ti, mặc cảm khi vùng kín không được se khít như trước nữa. Chị thấy sự thấy bế tắc và không biết làm cách nào để “cô bé” được trở lại như xưa. Thật sự mỗi lần chồng yêu cầu làm “chuyện ấy” là chị không được thỏa mái.

Sau sinh nhiều chị em lo ngại vùng kín quá rộng: Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho hay, không ít chị em phụ nữ sau sinh nở vùng kín rộng hơn . Chị em phải hiểu, để đời sống phòng the thăng hoa tột đỉnh, thì “cậu bé” và “cô bé” phải có cấu trúc vừa khít ôm chặt với nhau cả về cơ học lẫn tình cảm. Tuy nhiên, cấu trúc âm đạo cũng giống như sợi dây chun đàn hồi, vì thế sau khi sinh nở sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể. Nếu sau khi sinh, bị giãn vừa phải thì âm đạo có thể co về vị trí cũ, nhưng khi giãn quá mức sẽ mất sự đàn hồi.

Theo bác sĩ Quang, nếu “cô bé” bị rộng sau sinh thì bước đầu chị em nên tập thể dục. Keygel là bài tập se khít vùng kín tập trung chủ yếu ở các cơ âm đạo và vùng chậu. Giúp cho cơ quan sinh dục săn chắc, tăng tính đàn hồi cải thiện được vấn đề se khít vùng kín trong thời gian ngắn.

Sau đó hãy xông hơi với lá trầu không, đây cũng là cách an toàn và hiệu quả. Ngoài ra còn có phương pháp trẻ hóa vùng kín nhờ công nghệ phẫu thuật hiện nay. Phương pháp này nhanh, không chỉ giúp “cô bé” se khít mà còn làm hồng.

Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần giúp chị em thu nhỏ “cô bé”.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành giúp se khít vùng kín

Để vùng kín có thể phục hồi chức năng và tự se khít lại, chị em nên bổ sung đậu nành và tinh chất từ đậu nành bởi nó có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất đạm, Isoflavones, chất béo chưa bão hòa, các vitamine, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ.

Một số thực phẩm giúp se khít vùng kín: Ảnh minh họa: Internet

Se khít vùng kín từ sau xanh và củ quả

Những loại rau xanh và củ quả chứa rất nhiều vitamin E, có tác dụng rất tốt trong việc kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giảm sắc tố đen và tạo ra chất nhờn. Do vậy sẽ rất tốt cho việc làm se khít vùng kín cho chị em.

Se khít vùng kín từ các loại hải sản

Hải sản là một trong những thực phẩm giúp se khít vùng kín hiệu quả. Các loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, mực,… rất giàu vitamin, axit béo và omega 3có tác dụng nuôi dưỡng, bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể, đặc biệt còn có tác dụng bôi trơn và ổn định các chất dịch nhờn ở vùng kín.

Các thực phẩm từ thịt, trứng và sữa giúp se khít vùng kín hiệu quả

Thịt, trứng và sữa cũng được xem là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc se khít vùng kín. Trúng và sữa có tác dụng làm cho “cô bé” trở nên hồng hào và mịn màng hơn. Còn đối với thịt, chúng sẽ cung cấp một lượng đạm và axit béo để hỗ trợ sự đàn hồi của các niêm mạc trong thành âm đạo