Trong hôn nhân, khi cảm thấy bên nhau không còn hạnh phúc nữa thì người ta thường tính đến chuyện rời đi. Mặt khác, lối suy nghĩ ở thời đại bây giờ cũng thoáng hơn xưa, thế nên chuyện ly hôn đã không còn là việc quá to tát, nặng nề. 

Thế nhưng, có những thời điểm đặc biệt quan trọng, nhạy cảm trong đời sống vợ chồng. Lời chia tay nếu được thốt ra vào những lúc này giống như một “nhát dao chí mạng”, đầy tàn nhẫn và gây tổn thương nặng nề cho đối phương. Nếu rơi vào những thời điểm như vậy, xin bạn đừng vội nói lời chia tay kẻo dằn vặt suốt đời.

Lời chia tay trong 1 số thời điểm có thể như một “nhát dao chí mạng”, đầy tàn nhẫn và gây tổn thương nặng nề cho đối phương.

1. Khi vợ mang bầu, sinh con

Đây chính là thời điểm cực quan trọng mà vợ chồng tuyệt đối không nên ly hôn. Thời điểm mang bầu, sinh con là lúc phụ nữ cần sự quan tâm, chăm sóc từ chồng nhất.

9 tháng 10 ngày không phải là một quãng thời gian ngắn, những khó khăn khi mang nặng đẻ đau chẳng ai có thể san sẻ hoàn toàn cùng phụ nữ, đó cũng chính là lý do vì sao trong thời kỳ này họ thường trở nên nhạy cảm hơn bình thường.

Việc đàn ông chọn lúc vợ mình đang mang thai mà thay lòng đổi dạ, nói lời chia tay chính là kẻ khốn nạn và đáng bị lên án nhất.

Việc mang thai khiến cơ thể phụ nữ trở nên sồ sề, xấu xí, mong các ông chồng hãy ở bên cạnh động viên, quan tâm vợ mình. Việc đàn ông chọn lúc vợ mình đang mang thai mà thay lòng đổi dạ, nói lời chia tay chính là kẻ khốn nạn và đáng bị lên án nhất.

2. Khi con ốm

Trên thực tế, con cái dẫu là con chung nhưng trong rất nhiều gia đình, người vợ luôn là người nặng gánh chăm sóc đứa trẻ nhất. Khi con ốm, tâm lý của những bà mẹ lúc nào cũng lo lắng, thậm chí suy sụp. Các ông chồng đừng thấy vợ mình tất bật lo cho con rồi thì nhởn nhơ, mặc kệ, hoặc vin lý do mình ra ngoài đi làm rồi mang đống tiền về cho vợ thế là xong trách nhiệm. 

Sẽ thật tàn nhẫn nếu người chồng bỏ mặc vợ ở giai đoạn này.

3. Khi vợ/chồng thất nghiệp

Nhiều người khi yêu có tâm lý khá thực dụng, thấy đối phương có công ăn việc làm ổn định liền quyết định đi tới hôn nhân. Điều này thực tế chẳng có gì sai, thế nhưng khi một trong 2 người bị mất đi công việc, thất nghiệp thì lập tức rời bỏ mới là điều đáng trách.

Thấy chồng thất nghiệp, phụ nữ sợ khổ liền rời bỏ, ngược lại khi thấy vợ thất nghiệp, chồng sinh coi thường, sợ một mình mình phải lo kế sinh nhai cho cả nhà mấy miệng ăn sẽ cực khổ, thế là cũng rời đi. Những người như vậy quả thật đáng trách. 


Đã là vợ chồng thì hoạn nạn vẫn luôn có nhau, cùng nhau tìm cách vượt qua tất cả mới trọn tình, trọn nghĩa.

4. Khi bố/mẹ của vợ/chồng mất

Đây là thời điểm cực nhạy cảm mà các đôi vợ chồng đừng nên vội đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ của mình. Vợ/chồng khi mất đi người thân chính là lúc họ yếu đuối nhất, đau đớn nhất và rất cần có một người ở bên cạnh để dựa vào. Nếu không giúp được gì thì cũng đừng nên xát muối thêm vào trái tim người đang mất mát quá nhiều.

Dù có mâu thuẫn đến cỡ nào cũng đừng nên chọn thời điểm này để chia tay. 

Hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc khi vợ chồng biết lắng nghe, thấu hiểu và san sẻ cho nhau. Những mâu thuẫn trong quá trình chung sống là khó tránh khỏi nhưng xin đừng vội vàng nói lời buông tay, nhất là vào 4 thời điểm nêu trên bởi điều đó có thể khiến đối phương bị tổn thương nặng nề, không những vậy, chính bạn cũng có thể phải dằn vặt suốt đời.

Tin liên quan