Những người bị mụn trứng cá và mụn nhọt biết nỗi đau và nỗ lực tạo ra một thói quen chăm sóc da để không làm nổi mụn nhiều hơn. Nhiều người trong chúng ta mắc phải những sai lầm hàng ngày khiến mụn bùng phát.

Những người bị mụn trứng cá và mụn nhọt đều biết rõ nổi mụn không phải là chuyện hay ho gì và nỗ lực tạo ra những thói quen chăm sóc da để không làm mụn nổi nhiều hơn. Nhiều người trong chúng ta hay dễ mắc phải những sai lầm hàng ngày khiến mụn không thuyên giảm.

Tránh những sai lầm này nếu bạn có làn da dầu dễ bị mụn

Sau đây là 4 sai lầm mà những người có làn da bị mụn cần tránh.

  1. Xõa tóc vào ban đêm

Nên dùng dây buộc tóc để buộc tóc lại, chỉ cần buộc lỏng nhẹ vào ban đêm để tóc không cọ vào mặt. Dầu từ tóc có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn từ việc tạo thành một lớp màng trên mặt.

  1. Không thay vỏ gối

Bạn nên thay vỏ gối hai ngày một lần. Áo gối của bạn thường tiếp xúc và dính phải dầu và kem trên da mặt của bạn. Cộng thêm việc bụi bẩn có thể bám lên áo gối, điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá. Và cần đảm bảo rằng vỏ gối có chất vải mềm mại, không gây kích ứng da.

  1. Bôi kem dưỡng da quá dày

Bạn nên tránh sử dụng kem dưỡng da và bôi quá nhiều vào ban đêm và vào ban ngày nếu bạn bị mụn trứng cá. Có một số loại kem dưỡng có chứa các thành phần gây tắc có thể tạo thành một lớp trên da, vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

  1. Không gội đầu thường xuyên

Đảm bảo gội đầu ít nhất ba lần mỗi tuần nếu bạn có da đầu nhờn. Mụn trứng cá phát triển trên trán và hai bên mặt do mồ hôi và dầu từ da đầu.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những rủi ro và lợi ích của thuốc và các phương pháp điều trị khác nếu bạn bị mụn trứng cá nặng.

Bài viết này được viết dựa trên bài đăng trên Instagram của bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Aanchal Panth.