Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến phái đẹp 4 kiểu trang điểm cơ bản được coi là công thức bất bại để tạo nên một diện mạo hoàn hảo cho bất kỳ người phụ nữ nào.

Son đỏ

Từ lâu, son đỏ đã được mệnh danh là nữ hoàng của các màu son. Đây chính là thứ mà các cô nàng có thể sử dụng quanh năm suốt tháng. Nhưng có lẽ "đúng người đúng thời điểm" nhất vẫn là đánh son đỏ vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2019.

Từ lâu, son đỏ đã được mệnh danh là nữ hoàng của các màu son - Ảnh minh họa: Internet

Dù là son đỏ tươi, đỏ trầm nhẹ hay đỏ rượu thì khi chị em phủ lên môi cũng đều tạo cảm giác sang chảnh, kiêu kỳ rất "ăn rơ" với những chiếc áo khoác dạ, áo len cổ lọ hay boot cao cổ. Thiếu gì thì thiếu, phái đẹp cũng đừng bao giờ thiếu một cây son đỏ vào những dịp đặc biệt quan trọng đấy.

Kẻ mắt mèo

Những đường eyeliner mắt mèo cong vút, kiêu kỳ đã tồn tại hàng thập kỷ. Vậy mà, đến nay đây vẫn là bước trang điểm không thể thiếu của rất nhiều tín đồ làm đẹp.

Chỉ với một nét mực đen nhánh hất nhẹ nơi đuôi mắt, đôi mắt của chị em sẽ trông có thần thái hơn hẳn, khuôn mặt nhờ đó mà cũng trở nên sắc sảo hơn vài ba phần. Đó cũng chính là lý do mà bất kì người phụ nữ nào đã quen kẻ mắt sẽ cảm thấy vô cùng "trần trụi" khi thiếu nó.

Chỉ với một nét mực đen nhánh hất nhẹ nơi đuôi mắt, đôi mắt của chị em sẽ trông có thần thái hơn hẳn trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ với một cây kẻ mắt dạng gel, dạng nước hoặc dạng sáp, bạn đều có thể thiên biến vạn hóa nên đủ style phù hợp với nhiều hoàn cảnh như đường kẻ mảnh, cong nhẹ để đi làm hay đi chơi; đường kẻ dày, đậm với phần đuôi cong vút sắc lẹm cho những buổi hẹn hò, tiệc tùng,...vv.

Đôi má ửng hồng

Phấn tạo khối có thể dùng hoặc không, phấn highlight cũng có thể tùy cơ ứng biến. Thế nhưng, riêng phấn má thì chị em phụ nữ tuyệt đối không thể bỏ qua nếu bạn muốn có diện mạo rạng rỡ, tràn đầy sức sống hơn.

Bước đánh má hồng có thể áp dụng quanh năm nhưng vào dịp Tết Nguyên Đán lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi vì, không khí se lạnh của màu xuân sẽ khiến làn da của chúng ta có xu hướng tái, xỉn màu hơn khi nhiệt độ thấp.

Đôi má ửng hồng khi đi chơi trong dịp Tết Nguyên Đán sẽ giúp chị em trông trẻ trung, tươi tắn và nổi bật hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn màu phấn má theo sở thích của mình nhưng đẹp nhất là nên chọn màu má theo màu son môi. Ví dụ như má hồng cho son hồng và đỏ, má cam cho son có sắc cam, nâu đất.

Hoặc nếu không muốn sắm thêm phấn má thì phái đẹp hoàn toàn có thể trưng dụng luôn màu son làm màu má, vừa "tông xuyệt tông" lại vừa lên màu rất tự nhiên, xinh xắn.

Lớp nền tự nhiên

Nếu bạn đang ngày ngày lướt Instagram thì sẽ thấy rất nhiều tín đồ làm đẹp mê mẩn những bức hình selfie với khuôn mặt được đánh nền hoàn hảo, tự nhiên không tì vết.

Kiểu trang điểm đậm chất Hàn Quốc này sẽ cho phép bạn nhìn thấy bề mặt của làn da một cách tự nhiên và sống động nhất. Chính vì vậy, nhìn đi nhìn lại, chị em sẽ luôn thấy rằng làn da mềm mại, tươi tắn mới là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho vẻ ngoài của mình.

Một làn da được đánh nên thật mỏng và tự nhiên không chỉ mang đến cho chủ nhân một phong cách hết sức hiện đại, tinh tế mà còn đặc biệt phù hợp với tiết trời se lạnh của mùa xuân.

Nhìn đi nhìn lại, chị em sẽ luôn thấy rằng việc sở hữu một làn da mềm mại, tươi tắn mới là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho vẻ ngoài của mình - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, để đảm bảo có một lớp nền mịn mượt, căng bóng nhất có thể, chị em phụ nữ hãy chú trọng dưỡng ẩm cho da trước khi đánh nền. Sau đó, bạn nên chọn kem nền có độ che phủ vừa phải.

Còn trong trường hợp bạn đã tự tin với làn da của mình thì có thể bỏ qua kem nền và chỉ dùng kem che khuyết điểm cho những vùng da cần thiết là được.