Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là chúng ta sẽ bước sang năm mới 2019. Và, đây cũng là lúc hội “chị em bạn dì” rục rịch đặt lịch để tân trang lại bộ tóc của mình.

Tuy nhiên, "ăn Tết" có ngon hay không còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn kiểu tóc. Cho dù thợ làm tóc có tài ba đến đâu thì cũng không thể khiến một kiểu tóc và khuôn mặt vốn đã "không thuộc về nhau" trở nên ăn ý được. Vì vậy, sau đây là 4 kiểu tóc rất kén mặt mà chị em nên suy nghĩ kĩ nếu có ý định "diện" chúng.

Tóc bạch kim

Đây là màu tóc được giới nghệ sĩ cực yêu thích. Thế nhưng, để nhuộm được màu tóc kén da này thì không phải điều đơn giản. Bởi nếu kỹ thuật tẩy không tốt sẽ khiến mái tóc của chị em dễ bị đọng cặn vàng và màu lên không chuẩn. Đồng thời, quá trình tẩy sẽ khiến tóc “chết” và trở nên khô cứng, xơ xác.

Đây là màu tóc khá kén màu da, khuôn mặt và trang phục - nẢnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, bạch kim còn là một tông màu khá kén đối tượng, trang phục và hoàn cảnh. Nhất là học sinh thì không thể nhuộm bộ tóc sáng rực này được vì nhìn rất phản cảm.

Thậm chí, nếu bạn lựa chọn trang phục không phù hợp thì sẽ khiến vẻ ngoài trông khá lập dị và luộm thuộm. Do đó, chị em nên chọn một màu nhuộm an toàn hơn như nâu hạt dẻ, nâu ánh đồng,...vv nếu muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt đón Tết.

Tóc xoăn xù mì

Nếu các cô nàng “bánh bèo” cực mê tóc xoăn sóng nước thì những quý cô cá tính và hoang dại hơn lại bị hớp hồn bởi tóc xoăn xù mì. Nhiều mỹ nhân Hàn Quốc như Sulli, HyunA hay Lee Sung Kyung,...vv đều đã để kiểu tóc này và khiến độ hot của nó tăng lên gấp bội.

Nhìn chung, tóc xoăn xù mì cũng chỉ là một kiểu tóc xoăn. Thế nhưng, kiểu tóc này lại không hề phù hợp nếu bạn có khuôn mặt hơi “dừ” hoặc theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Còn nếu quá khát khao muốn thử thì chị em hãy dặn thợ làm tóc không nên uốn xoăn phần mái.

Tóc xoăn xù mì không hề phù hợp với những chị em có khuôn mặt hơi “dừ” hoặc theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính - Ảnh minh họa: Internet

Mái ngố trên lông mày

Sau bộ phim ăn khách “Tiên Nữ Cử Tạ”, kiểu tóc mái ngắn trên lông mày hay còn gọi là mái ngố đã tạo ra cơn khuấy động trên toàn châu Á. Phái đẹp đua nhau cắt kiểu mái này, bởi nó không chỉ khiến gương mặt trở nên cá tính mà còn giúp chị em sở hữu vẻ ngoài thời trang hơn rất nhiều.

Nhưng thực tế, mái ngắn trên lông mày chỉ dành cho những cô gái có khuôn mặt nhỏ hoặc có đường nét hài hoà. Nếu chẳng may sở hữu khuôn mặt tròn như trăng rằm hay “vuông thành sát cạnh” thì thực sự bạn không nên thử nghiệm kiểu tóc mái "nguy hiểm" này.

Trên thực tế, mái ngắn trên lông mày chỉ dành cho những cô gái có khuôn mặt nhỏ hoặc có đường nét hài hoà mà thôi - Ảnh minh họa: Internet

Tóc pixie

Khác với tóc mái ngắn, pixie là kiểu tóc cực hot ở các nước Âu Mỹ nhưng lại chìm nghỉm ở châu Á. Chỉ tới khi bộ phim “She Was Pretty” lên sóng cùng với cú lột xác ngoạn mục của Go Joon Hee trong vai Min Hari thì dân tình mới trầm trồ và đua nhau diện kiểu tóc ngắn cá tính này.

Go Joon Hee trong vai Min Hari của bộ phim “She Was Pretty” đã khiến dân tình trầm trồ và đua nhau diện kiểu tóc pixie - Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, kiểu tóc này lại thực sự rất kén mặt. Nó chỉ phù hợp với những quý cô sở hữu khuôn mặt nhỏ và có phần lạnh lùng, cá tính một chút mà thôi.

Tóc pixie chỉ thực sự phù hợp với những quý cô sở hữu khuôn mặt nhỏ và có phần lạnh lùng, cá tính - Ảnh minh họa: Internet

Còn nếu bạn có xương hàm to và thường xuyên ăn mặc kiểu bánh bèo thì tốt nhất là đừng mạo hiểm với tóc pixie.