Một số đối tượng, nhất là chị em phụ nữ thường có thói quen nhịn ăn sáng vì cho rằng sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Sau một giấc ngủ dài cơ thể sẽ rất cần bổ sung năng lượng. Nếu bạn nhịn ăn sáng hoặc ăn quá ít, cơ thể sẽ bị bỏ đói và gây ra những rắc rối khác về sức khỏe như rối loạn nội tiết, stress kéo dài, tăng cân, sỏi mật, viêm loét dạ dày.

Nếu bạn nhịn ăn sáng hoặc ăn quá ít sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Khoảng thời gian tốt nhất để ăn sáng là 7-8 giờ sáng và bữa sáng nên cách bữa trưa 4-5 tiếng.

Dưới đây là 4 thói quen ăn sáng sai lầm mà nhiều người vẫn thường mắc phải.

Ăn đồ thừa từ hôm trước: Việc ăn đồ ăn thừa từ hôm trước cho sáng hôm sau quá thường xuyên sẽ rất có hại cho sức khỏe. Vì thức ăn để qua đêm nếu không được bảo quản đúng cách sẽ sinh ra độc tố.

Ăn sáng quá nhiều dầu mỡ: Ăn sáng bằng các món chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ sẽ không hề tốt cho sức khỏe. Tuy chứa hàm lượng chất béo cao nhưng nó lại không có đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ đó sẽ gây ra tình trạng thiếu chất nhưng lại tăng cân, béo phì.

Ăn sáng nhiều dầu mỡ sẽ gây ra tình trạng thiếu chất nhưng lại tăng cân, béo phì. Ảnh minh họa: Internet

Ăn nhiều tinh bột: Một bữa sáng nhiều tinh bột sẽ là nguyên nhân gây tăng đường huyết, kéo theo sau đó cảm giác trống rỗng, đói bụng đau dạ dày cho bạn.

Ăn đồ ăn cay: Buổi sáng sớm là lúc bụng sẽ trống rỗng nếu dung nạp thực phẩm quá cay sẽ làm tổn thương và tạo gánh nặng cho dạ dày. Đây chắc chắn là một điều cấm kỵ cho bữa sáng.

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng để chuẩn bị cho một ngày làm việc dài, vì thế bạn cần có một chế độ tốt, đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nhé.