Sống trên đời, có những việc mà một người đàn bà thông minh không nên chấp nhặt và cũng có 4 điều bạn phải thuộc lòng và xem như "kim chỉ nam" để làm theo. Chỉ có như vậy, khi bước vào tuổi 40 bạn mới có thể sở hữu một cuộc đời rực rỡ, như ý nguyện và hạnh phúc.

Nghĩ thông, nhìn thoáng và buông bỏ

Bạn hãy nhớ rằng, đời người trôi qua nhanh như một cái chớp mắt. Vậy thì còn sân si với nhau để làm gì? Mắng nhiếc người khác để đổi lại được chi?

Nhìn sự vật thoáng một chút, đừng quá chi li, ích kỷ và cũng đừng suy nghĩ mọi việc theo hướng tiêu cực. Đã là đàn bà ở tuổi 40, đừng nên quá hâm mộ ánh hào quang của người khác mà quên đi bản thân mình. Hãy lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Và, ở đời cái gì càng để ý thì lại càng thương tâm, càng sâu nặng thì lại càng bi ai. Điều gì đã khắc cốt ghi tâm trong lòng đều sẽ rất lâu mới buông bỏ được. Thế nhưng, nếu đã ở bên một người mà khiến bạn đau lòng quá nhiều thì nên buông tay. Buông tay chính là "liều thuốc" để trái tim bình yên.

Nhìn sự vật thoáng một chút, đừng quá chi li, ích kỷ và cũng đừng suy nghĩ mọi việc theo hướng tiêu cực - Ảnh minh họa: Internet

Học cách không quan tâm

Muốn hạnh phúc, đàn bà tuổi 40 cần phải học cách không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình. Hãy tự do thoải mái làm những gì mình thích, giả ngây giả ngô với đời. Đây là cuộc sống của bạn, là do bạn lựa chọn, hãy quyết định lấy nó.

Một khi đã quan tâm quá nhiều đến những gì người ta nói thì bạn đang sống cuộc sống của người khác chứ không phải của mình nữa. Hãy xem sự phán xét của người khác đối với mình như một cơn gió. Đừng để tâm, sống bình an và thanh thản mới giúp phụ nữ hạnh phúc và xinh đẹp.

Muốn hạnh phúc, đàn bà tuổi 40 cần phải học cách không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình - Ảnh minh họa: Internet

Đừng tính toán chi li quá lâu

Thanh xuân phụ nữ vốn ngắn ngủi, đừng khiến bản thân phải dừng lại để tính toán bất cứ điều gì. Hãy mỉm cười cho qua mọi thứ, đừng mưu cầu những điều hoàn hảo. Bởi vì, bạn sẽ không bao giờ chạm đến ngưỡng cửa của sự hoàn mỹ đó.
Những chuyện không tốt đẹp, không vui hãy tiễn chúng đi trong êm đềm, đừng nhọc lòng suy nghĩ.
Để mọi thứ đi qua một cách nhẹ nhàng nhất, những gì thuận tự nhiên ắt sẽ tốt đẹp. Cũng như việc đối xử với người khác, phóng khoáng một chút, bao dung một chút và độ lượng một chút sẽ giúp tâm bạn an nhiên, thoải mái hơn. 
Hãy mỉm cười cho qua mọi thứ và đừng mưu cầu những điều quá hoàn hảo - Ảnh minh họa: Internet

Biết trân trọng và hài lòng

Đàn bà tuổi 40 hãy biết trân trọng hạnh phúc hiện tại. Dẫu chồng còn nhiều điểm chưa tốt, dẫu cuộc sống của mình còn nhiều điều chưa vừa ý thì phụ nữ nên hài lòng với những gì mình đang có. Công việc dù vất vả, lòng người dù bạc bẽo nhưng chỉ cần bước về nhà mọi thứ ấm áp và bình yên thì bản thân sẽ tự khắc hạnh phúc.

Chỉ cần biết đủ, biết hài lòng với hiện tại tự khắc đời bạn sẽ phẳng lặng, bình an -  Ảnh minh họa: Internet

Và, hãy tập hài lòng với những gì mình đang có, đừng "đứng núi này trông núi nọ". “Sống trong chăn mới biết chăn có rận”, bạn không thể biết người khác vui vẻ hay đau khổ, trừ khi trải nghiệm cuộc sống của chính họ.

Là phụ nữ, đừng miễn cưỡng cũng đừng tạm bợ. Chỉ cần biết đủ, biết hài lòng với hiện tại tự khắc đời bạn sẽ phẳng lặng, bình an.