Tỉ lệ thành công của yêu xa không những nhỏ mà kiểu tình yêu này khiến cho con người ta cảm thấy khó khăn, khổ sở. Trong cuộc sống thiếu đi sự kề vai sát cánh của người ấy dần khiến bạn hụt hẫng, bắt đầu cảm thấy cô độc. Bởi vì yêu xa nó mang đến cho đối phương nhiều không gian để họ nghĩ ngợi lung tung. Đồng thời cũng khiến cho họ có cảm giác không an toàn. Khi nảy sinh trạng thái không có cảm giác an toàn thì tình yêu thường sẽ bị hao mòn dần bởi những hoài nghi.

Vấn đề mà yêu xa cần phải đối mặt đó là khi hai người không thể gặp mặt nhau sẽ nảy sinh những sự hoài nghi, không tin tưởng thậm chí là cảm giác xa cách. Chỉ cần giải quyết những vấn đề này thì con đường yêu xa mới có thể đi được thuận lợi.

 Trong cuộc sống thiếu đi sự kề vai sát cánh của người ấy dần khiến bạn hụt hẫng, bắt đầu cảm thấy cô độc. Ảnh minh họa: Internet

Giữ liên lạc thường xuyên

Kịp thời trao đổi nói chuyện là thứ không thể thiếu khi yêu xa. Tình cảm là thứ cần phải trao đổi qua lại để duy trì, không thể vì không biết nói gì mà ngắt điện thoại hoặc đến tin nhắn cũng không gửi, cũng không biết bắt đầu cuộc nói chuyện như thế nào. Nếu như thế thì một khi mất liên lạc sẽ rất dễ dẫn đến việc tình cảm tan vỡ. Bạn có thể kể cho người ấy nghe những chuyện trong cuộc sống của bạn, hoặc là những chuyện hài hước, chia sẻ mọi điều mà bạn muốn người ấy cùng nghe.

Nâng cao bản thân

Yêu xa là không có người ấy ở bên sẽ khiến bạn cảm thấy trống trải, cô đơn. Trong lúc này, bạn có thể đi học những điều mà bạn cảm thấy hứng thú, lấp đầy cuộc sống của bạn, làm giảm đi cảm giác nhung nhớ, trống trải kia. Đồng thời việc này cũng giúp bạn có cơ hội nâng cao sự hấp dẫn của mình, nuôi dưỡng những sở thích cá nhân, mở rộng thêm những mối quan hệ xã giao. Hãy tận dụng thời gian này để khiến bản thân trở nên ưu tú, hoàn hảo hơn. Cùng với việc yêu người ấy, bạn cũng phải yêu chính mình nữa nhé.

Bạn có thể kể cho người ấy nghe những chuyện trong cuộc sống của bạn, hoặc là những chuyện hài hước, chia sẻ mọi điều mà bạn muốn người ấy cùng nghe. Ảnh minh họa: Internet

Tin tưởng lẫn nhau

Tin tưởng là yếu tố cơ bản nhất khi yêu xa. Nếu như không có tin tưởng thì chuyện yêu xa vốn đã yếu ớt ấy sẽ còn nhỏ nhoi và yếu ớt hơn cả hạt cát. Tin tưởng vô điều kiện là điều vô cùng khó, nhất là khi bạn gọi cho đối phương mấy chục cuộc điện thoại mà vẫn không có ai nghe máy, trong đầu bạn khi ấy sẽ hiện lên vô số những cảnh tượng mà bạn không thể chấp nhận hoặc lo lắng cho sự an toàn của người ấy. Nhưng cho dù thế nào, bạn đều cần phải bình tĩnh lại, có thể là người ấy đang rất bận, không cầm điện thoại bên người. Lúc này bạn sẽ thấy sự tin tưởng là thật sự cần thiết đến mức nào.

Gặp nhau vào thời gian cố định

Gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn mãi mãi không thể thay thế được những cái ôm ấm áp hay những nụ hôn nồng nàng. Phụ nữ đều rất nhạy cảm nên họ luôn cần được quan tâm, cần được ôm ấp, vỗ về. Ví dụ như vào mùa đông dặn dò người yêu nhớ mặc thêm áo đừng để bị lạnh cũng không bằng việc bạn xuất hiện trước mặt người ấy cho họ một cái ôm ấm áp, giây phút nhìn thấy người ấy là lúc bạn cảm thấy hạnh phúc nhất. Vì vậy dù có xa cách thế nào cũng đừng quên những cuộc hẹn cố định để được ở bên cạnh nhau dù là thời gian ngắn cũng đủ để hâm nóng tình cảm và làm chỗ dựa cho những ngày tháng xa cách.