Dầu thầu dầu là một liệu pháp tuyệt vời để điều trị nhiều bệnh về da như quầng thâm, khô, ngứa, chàm, bệnh vẩy nến. có thể bạn chưa biết, dầu thầu dầu là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Nó chứa rất nhiều axit béo nuôi dưỡng làn da, giúp làn da ngậm nước. Dầu thầu dầu chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa da bị hư hại bởi các gốc tự do. Đồng thời, nó cũng hấp thụ tất cả các tạp chất và bụi bẩn từ da, làm sạch và trẻ hóa làn da.

Với những đặc tính trên, dầu thầu dầu giúp điều trị các vấn đề về da một cách hiệu quả, đặc biệt là chữa quầng thâm mât. Các chị em hãy cùng áp dụng các công thức đơn giản sau để thấy sự hiệu quả của nó nhé!

Dầu thầu dầu nguyên chất

Nguyên liệu cần có:

Vài giọt dầu thầu dầu

Cách thực hiện:

Cho vài giọt dầu thầu dầu lên các đầu ngón tay và chà xát chúng lại với nhau để làm nóng. Nhẹ nhàng thoa dầu lên quầng thâm. Massage trong 1-2 phút và để qua đêm. Thực hiện mỗi đêm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dầu thầu dầu và sữa

Nguyên liệu cần có:

1 muỗng cà phê dầu thầu dầu

1 muỗng cà phê sữa nguyên chất

Cách thực hiện:

Hòa tan dầu và sữa trong một cái bát nhỏ. Thoa hỗn hợp lên quầng thâm trong 1 tiếng hoặc lâu hơn. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày một lần cho đến khi quầng thâm biến mất.

Dầu thầu dầu và dầu hạnh nhân

Nguyên liệu cần có:

3-4 giọt dầu thầu dầu

3-4 giọt dầu hạnh nhân

Cách thực hiện:

Trộn đều hai loại dầu và thoa hỗn hợp xung quanh mắt. Vỗ nhẹ vào vùng da dưới mắt vài lần bằng ngón áp út. Để hỗn hợp qua đêm. Thực hiện quy trình này mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Dầu thầu dầu và dầu dừa

Nguyên liệu cần có:

Dầu thầu dầu

Dầu dừa

Cách thực hiện:

Trộn đều dầu thầu dầu và dầu dừa theo tỷ lệ bằng nhau. Thoa hỗn hợp lên quầng thâm cả mí mắt trên và dưới. massage 1-2 phút rồi để qua đêm. Lặp lại quy trình này đến khi nhận được kết quả mong muốn.

Một số mẹo cần lưu ý:

Hãy cẩn thận, tránh để rơi dầu vào mắt. Nếu vô tình dầu rơi vào mắt, dùng bông lau sạch và sau đó rửa mắt với nước.

Luôn massage mắt bằng ngón áp út. Ngón tay này có lực nhỏ nhất, tránh làm tổn thương vùng mắt vì vùng da này rất nhạy cảm.

Sau khi rửa sạch mặt, nhẹ nhàng lau khô da và sử dụng kem dưỡng ẩm.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng dầu thầu dầu, hãy thử một ít lên da tay để chắc chắn rằng bạn không dị ứng với nó.

Hi vọng với một vài mẹo vặt trên bạn sẽ không còn vùng quầng thâm mắt và có một làn da sáng đẹp.