Không phải cứ muốn mái tóc trở nên bồng bềnh, uốn lượn là phải dùng đến máy làm tóc. Thay vào đó, có khá nhiều cách làm tóc xoăn tự nhiên không cần dụng cụ đơn giản. Nếu chị em muốn mái tóc đẹp mà không gây tổn hại nhiều đến tóc và da đầu thì có thể áp dụng được.

Ưu điểm khi sử dụng biện pháp tự nhiên giúp xoăn tóc đó là làm đẹp tóc, hạn chế các nguyên nhân có thể khiến tóc bị hư tổn, khô xơ như dùng dụng cụ. Tuy nhiên, cách làm này thường chỉ kéo dài được vài tiếng đồng hồ. Nhưng, nếu chị em muốn làm xoăn tóc để đi dự tiệc, tụ họp bạn bè thì hoàn toàn có thể thực hiện phương thức này.

1. Làm xoăn tóc tự nhiên bằng kẹp tăm

Làm tóc xoăn tự nhiên không cần dụng cụ với kẹp tăm

Kẹp tăm dường như là dụng cụ làm tóc mà bất kỳ cô gái nào cũng có và đồng thời cũng rất dễ tìm mua được. Kẹp tăm có tác dụng cố định tóc lại một cách có chủ đích. Bởi vậy, nếu muốn làm xoăn tóc thì hoàn toàn có thể sử dụng đến sản phẩm này.

Hãy chia tóc thành nhiều phần khác nhau, tiến hành xoắn đều tóc lại lên đến gần đỉnh đầu rồi dùng một vài kẹp tăm cố định lại. Giữ nguyên như vậy qua đêm, sáng hôm sau gỡ kẹp ra thì mái tóc sẽ xoăn bồng bềnh đẹp mắt rồi.

2. Cách làm tóc xoăn bằng lô làm tóc

Cũng tương tự như kẹp tăm, lô quấn tóc cũng là dụng cụ chuyên dụng để làm xoăn tóc tự nhiên mà không cần đến máy làm tóc.

Tùy vào độ dài và dày của mái tóc mà chia tóc thành 3 hay 4 lọn khác nhau. Sau đó cuốn tóc lại bằng lô rồi cố định bằng sợi thun. Nếu muốn, hãy kết hợp với sữa dưỡng tóc để tóc nhanh vào nếp hơn. Cách này hãy giữ khoảng 1 ngày để mái tóc được xoăn tự nhiên và đẹp mắt nhất.

3. Tết tóc là biện pháp tự nhiên làm xoăn tóc
Tết tóc là cách đơn giản giúp tóc xoăn đẹp tự nhiên

Những cô nàng điệu đà, yêu thích sự nhẹ nhàng đáng yêu thì thường sẽ hay tết tóc. Không chỉ là kiểu tóc thông dụng mà tết tóc cũng là cách công hiệu để giúp cho mái tóc được xoăn đẹp tự nhiên.

Chỉ cần tết tóc chặt thành nhiều bím khác nhau, giữ qua đêm thì bỗng chốc mái tóc đã trở nên xoăn đẹp như ý. Chị em sẽ càng thêm tự tin trong các buổi tiệc tùng với mái tóc đẹp mới cuốn hút này.

4. Chỉ cần dùng tay cũng làm tóc xoăn tự nhiên

Dùng tay cũng có thể làm tóc xoăn đẹp tự nhiên

Đừng xem thường đôi bàn tay, bởi chỉ cần vài thao tác đơn giản cũng có thể giúp tóc xoăn đẹp tự nhiên. Sau khi gội đầu, hãy dùng một chút gel dưỡng tóc thoa đều vào lòng bàn tay, sau đó xoa nhẹ nhàng vào mái tóc rồi kết hợp xoắn, bóp mạnh hướng lên trên. Thực hiện thường xuyên thì mái tóc chắc chắn sẽ trở nên đẹp gợi cảm hơn nhiều.

Ngoài ra, chị em nên kết hợp sử dụng biện pháp búi tóc, xoắn tóc hoặc cuộn giấy và gel dưỡng tóc để hiệu quả làm xoăn tóc diễn ra nhanh chóng hơn.

Như vậy, đâu cần sử dụng thuốc, máy làm tóc mà vẫn sở hữu mái tóc đẹp bồng bềnh như ý bằng các cách đơn giản. Chị em hãy thử áp dụng để đạt hiệu quả như mong muốn.