Các tế bào chết không được loại bỏ, tích tụ ngày càng nhiều khiến làn da trở nên thô ráp, kém mịn màng và là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn, nám, viêm chân lông. Chính vì vậy, việc tẩy da chết cho mặt và toàn thân là công đoạn cực kỳ quan trọng.

Tẩy tế bào chết sẽ giúp cho các sợi collagen được tái tạo và tăng khả năng tuần hoàn máu, đồng thời tăng độ đàn hồi của làn da.

Với 4 công thức dưới đây, các nàng có thể nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, săn chắc cho da, đồng thời tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất để ngăn ngừa lão hóa.

1. Cám gạo và sữa chua

Cám gạo chính là “thần dược” làm đẹp của phái nữ bởi công dụng dưỡng trắng da tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, kết cấu của cám gạo còn có công dụng loại bỏ sạch các lớp tế bào chết tích tụ trên da. Để phát huy tối đa công dụng của loại nguyên liệu này, các bạn nên kết hợp với sữa chua.

Bạn sẽ cảm thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt ngay từ lần đầu tiên áp dụng công thức tẩy tế bào chết toàn thân từ bột cám gạo - Ảnh: Internet

Cách thực hiện: Ngâm ½ bát cám gạo vào nước sạch, lọc lấy phần đọng ở phía dưới. Cho thêm 3 thìa sữa chua vào và trộn đều. Sau khi làm sạch da, các bạn dùng khăn bông lau khô rồi bôi hỗn hợp lên toàn thân.

Tiến hành mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và làm mềm các tế bào chết đã chết. Sau đó, tắm lại với nước sạch.

Thực hiện đều đặn công thức này 2 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn và chắc khỏe.

2. Bã cà phê và dầu dừa

Mỗi lần pha cà phê các bạn đừng vội bỏ đi lớp bã của nó mà hãy tận dụng để làm hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời. Bã cà phê với dầu dừa đều chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa và các dưỡng chất làm mịn da. Hai nguyên liệu này cộng hưởng với nhau còn có công dụng tẩy tế bào chết cực hiệu quả.

Đây là bí quyết tẩy da chết toàn thân được nhiều spa sử dụng - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Cho bã cà phê và 1 thìa dầu dừa vào bát, trộn đều để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, làm sạch da với nước, dùng khăn bông lau khô rồi bôi đều hỗn hợp lên toàn thân. Mát xa nhẹ nhàng, chú ý chà nhẹ nhưng vùng da bị thâm đen như đầu gối chân, tay, cổ, lưng và vùng nách. Sau khoảng 10 phút các bạn làm sạch với nước.

3. Bột yến mạch và soda baking

Không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết, soda baking kết hợp với bột yến mạch còn là công thức làm trắng da cấp tốc tuyệt đối an toàn và hiệu nghiệm.

Trong đó, soda baking đóng vai trò tẩy trắng tự nhiên, còn bột yến mạch đảm nhận chức năng cung cấp dưỡng chất làm trắng, cấp ẩm và làm dịu da.

Công thức dưỡng trắng, làm đẹp da cực kỳ hiệu nghiệm giúp nàng sở hữu làn da trắng ‘không tì vết’ - Ảnh internet

Cách thực hiện:

Cho khoảng 2 - 3 thìa bột yến mạch nguyên chất, 1 thìa bột soda baking và một chút nước vào chiếc bát, trộn đều các nguyên liệu để có được hỗn hợp hơi sền sệt, vừa đủ để bám chắc trên da.

Tắm qua với nước sạch, làm khô rồi thoa đều hỗn hợp lên da, vừa thoa vừa kết hợp với mát xa nhẹ. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút để các tế bào chết mềm, dễ đẩy đi hơn, đồng thời cũng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Cuối cùng là tắm lại với nước để làm sạch.

4. Đường nâu, gừng và dầu ô liu

Công thức cuối cùng này là bí quyết tẩy tế bào chết và dưỡng da cực kỳ “thần thánh” cho chị em phụ nữ không kém gì bất cứ loại mỹ phẩm nào tại các spa.

Làn da mịn màng và bật tông chỉ 1 tuần sử dụng công thức tẩy tế bào chết bằng đường nâu, gừng và dầu ô liu- Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Cho 1 thìa đường nâu, 1 thìa gừng băm nhuyễn và 1 thìa nhỏ dầu ô liu vào bát và trộn đều. Sau khi làm ướt da, thoa đều hỗn hợp lên, chà sát nhẹ nhàng rồi để da thư giãn khoảng 15 phút thì tắm lại bằng nước mát.

Muốn giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, trắng mịn và tràn đầy sức sống thì đừng quên tẩy tế bào chết định kỳ 2 - 3 lần mỗi tuần. Các công thức trên đây chắc chắn sẽ là "trợ thủ đắc lực" giúp bạn sở hữu làn da đẹp, tự tin tỏa sáng.