1. Bụp giấm (Hibiscus)

Hibiscus được biết đến tại Việt Nam với rất nhiều cái tên khác nhau như: atiso đỏ, bụp giấm, cây rau chua, bụt chua, bụp chua, lá giấm, giền cá, giền chua, hoa vô thường, thậm chí còn có những nơi gọi nó là cây hoa hòe. 

Bụp giấm mọc nhiều ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới có tên khoa học là hibiscus sabdariffa.  Bạn có thể thêm bông loài cây này vào thức uống trà,  món salad, mứt. Trà hoa bụp giấm rất phổ biến vì nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho tim, làm giảm huyết áp và mức cholesterol.

2. Hoa oải hương

Không chỉ là bông hoa đẹp mắt mà hoa oải hương cũng rất phổ biến, vì tác dụng làm dịu của nó trên cơ thể và có một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác. Hoa oải hương được sử dụng để pha trà, thêm vào món tráng miệng cho có hương vị. 

Các hoạt chất trong trà hoa oải hương có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Hàm lượng khoáng chất cũng giúp cải thiện sự hấp thu của đường tiêu hóa, giúp bạn không bị khó tiêu, táo bón, đầy bụng.

3. Hoa hồng

Một loại hoa phổ biến khác bạn có thể ăn được là hoa hồng. Cánh hoa hồng hơi ngọt có thể được ăn sống, thêm vào đồ uống, hoặc thêm vào món tráng miệng để làm tăng thêm hương vị và màu sắc. Hoa hồng có thể giúp làm giảm lo lắng và thúc đẩy thư giãn thần kinh.