Tình dục là sự thăng hoa của tình yêu. Bởi vậy thời điểm khi nào thích hợp để hai bạn làm “chuyện ấy” là một cột mốc rất quan trọng. Để chắc chắn rằng bạn sẽ có một mối quan hệ lâu dài, bền vững và hạnh phúc thì bạn chỉ nên ái ân với đối phương khi có 3 dấu hiệu sau:

1. Bạn thực sự muốn làm “chuyện ấy”

Có thể có rất nhiều áp lực trong thời điểm hai bạn bắt đầu quan hệ. Đôi khi bạn trai có thể đòi hỏi mà bạn chưa sẵn sàng. Vì vậy cách tốt nhất chính là lắng nghe bản thân bạn. Khi nào bạn cảm thấy thích hợp thì đó chính là lúc. Ngược lại nếu bạn cảm thấy chưa thực sự chuẩn bị tinh thần cho chuyện này thì bạn không phải làm để vừa lòng ai cả. Cơ thể bạn là của bạn và chỉ có bạn mới được phép quyết định rằng ai có quyền làm gì với bạn. Hãy lắng nghe cảm nhận của bản thân và nó sẽ chỉ đường cho bạn.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

2. Bạn biết mối quan hệ sẽ đi đến đâu sau “chuyện ấy”

Rất nhiều cô gái nghĩ rằng “chuyện ấy” sẽ khiến đàn ông suy nghĩ nghiêm túc hơn về mối quan hệ. Tuy nhiên, sự thật đàn ông không nghĩ vậy. Đối với họ chuyện yêu và chuyện ái ân là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Họ không đánh đồng việc ngủ với phụ nữ với việc cam kết ràng buộc chắc chắc.

Vì vậy trước khi bắt đầu “chuyện ấy” bạn cần phải biết rằng mối quan hệ của mình sẽ đi đến đâu. Hãy thử hỏi đối phương kì vọng của họ sau mọi chuyện. Nếu kì vọng của họ phù hợp với mong muốn của bạn thì bạn mới lên đồng ý chuyện này.

3. Bạn có những biện pháp bảo vệ an toàn

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Dù bạn đã sẵn sàng và hoàn toàn thoải mái với chuyện quan hệ thì điều quan trọng bạn không được bỏ qua là an toàn. Bạn cần phải chuẩn bị các biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân trước khi quan hệ. Bạn chắc chắn không muốn bị lây nhiễm bệnh tình dục hay có em bé ngoài ý muốn đúng không nào?

Đừng bao giờ chủ quan vì bệnh tật có thể gõ cửa nhà bạn nếu bạn không đề phòng. Bảo vệ bản thân là điều bạn nên làm trong mọi tình huống.