Nghiên cứu thú vị đã chỉ ra mối quan hệ giữa quan hệ tình dục đối với sức khỏe nếu như các cặp đôi có đời sống tình dục tích cực và lành mạnh.

Tình dục đốt cháy calo

Tình dục làm tăng lưu lượng máu và khiến tim đập mạnh hơn. Đơn giản, nhưng quan hệ tình dục chính là một dạng luyện tập thể dục thể thao thú vị. Mặc dù quan hệ tình dục không đốt cháy hàng tấn calo, nhưng nam giới ở độ tuổi 30 sẽ hao tốn khoảng 21 KCal trong suốt quá trình quan hệ tình dục. Lượng calo này vẫn nhiều hơn so với việc bạn nằm dài trên ghế và xem tivi.

Hormone oxytocin được cơ thể giải phóng ra và có tác dụng làm giảm đau. Ảnh minh họa: Internet

Tình dục chữa đau đầu và làm giảm các cơn đau thể chất

Trong suốt quá trình quan hệ tình dục, hormone oxytocin được cơ thể giải phóng ra và có tác dụng làm giảm đau. Những người tình nguyện hít hơi oxytocin và sau đó ngón tay của họ sẽ bị kẹp lại. Họ cảm thấy rằng cơn đau sẽ giảm đi một nửa, so với những người không được hít hơi oxytocin.

Tình dục ngăn ngừa tiền sản giật

Tiền sản giật là một tình trạng khá phổ biến làm tăng huyết áp của người phụ nữ trong suốt quá trình mang thai. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu người phụ nữ được tiếp xúc một cách vừa đủ với tinh dịch của bạn tình trước khi thụ thai, cô ấy sẽ giảm đáng kể nguy cơ tiền sản giật khi mang thai.