Ankle boot hiểu đơn giản là loạt boot ngắn ngang mắt cá chân, đây có thể coi là một item khá quen thuộc và không có gì quá mới mẻ.

Tuy nhiên, đó không có nghĩa là ankle boot đã hết thời vì trên thực tế, đây lại là loại giày hot nhất mùa thu đông năm nay. Dạo một vòng quanh các Instagram của nhiều fashionista Trung - Hàn, bạn sẽ thấy ai cũng đang sở hữu, ít nhất một đôi ankle boot trong tủ đồ của mình.

Mix ankle boots với chân váy

Mix ankle boot với các loại chân váy mini là công thức cơ bản nhất, dễ thấy nhất. Nó đặc biệt phù hợp với những cô nàng tự tin với đôi chân thon dài của mình. Hãy chọn loại boot cao ít nhất là 5cm để ăn gian chiều cao bạn nhé.

Một cách mix khác được phần lớn các nàng công sở Hàn Quốc yêu thích là kết hợp với chân váy midi, dài và rộng. Sự xuất hiện của ankle boot ở hoàn cảnh này giúp họ nâng tầm phong cách lên đến vài chân kính.

Lý tưởng nhất vẫn là chọn boot trơn màu nâu đen, còn phía trên bạn mix cùng chân váy basic hay họa tiết cũng đều ổn.

Mix cùng váy liền

Năm nay, nhiều tín đồ thời trang còn nghĩ ra cách mix ankle boots cùng váy có phom rộng, thay vì chỉ mix với váy bodycon cơ bản. Khi kết hợp kiểu giày này với váy len suông, trông bạn sẽ thêm phần cá tính và trendy.

Mặt khác, nếu mặc cùng váy liền vintage, dáng corset thì nó sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài cực mới mẻ và thú vị. Đây cũng là set đồ đang được nhiều ulzzang Hàn khá "cưng chiều" trong thời gian gần đây.

Mix cùng quần phom rộng

Nếu combo ankle boots + skinny jeans chỉ khiến người ta liên tưởng tới một hình ảnh đẹp nhưng hơi nhàm thì ngược lại cặp đôi hoàn hảo ankle boots + quần ống rộng lại tạo ra hiệu ứng thú vị hơn nhiều.

Kết hợp cùng áo sơmi hay áo blouse phom rộng, bạn nhất định sẽ trở thành một cô nàng retro, cá tính và cực kỳ thu hút. Tuy nhiên, nếu chưa đủ táo bạo và thích yên vị trong khuôn khổ an toàn, bạn cứ mix cùng áo dài tay ôm sát đơn giản là được.

Một tips để ghi thêm điểm trong mắt người đối diện là bạn hãy thử đeo thêm chút phụ kiện retro như khuyên tai tròn to bản, kính mắt mèo hoặc túi fanny pack đeo ngang hông nhé.