Đoàn công tác kiểm tra công tác cách ly, phòng chống dịch COVID-19 tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam - Ảnh: TTXVN

13h ngày 1-5, toàn xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam thực hiện biện pháp cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hà Nam vừa có công điện về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ 13h ngày 1-5, thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, Chân Lý.

Dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn uống, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Lý Nhân chủ động phối hợp với các ngành y tế, công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, dập dịch triệt để theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Cùng với đó, thông tin, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn huyện hạn chế tiếp xúc, di chuyển trong và ngoài địa bàn huyện để phòng, chống dịch.

Yêu cầu nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt... và các hoạt động tập trung đông người tại các đám hiếu, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, đến sáng 1-5, Hà Nam đã hoàn thành 1.295 mẫu xét nghiệm đã lấy trước đó, xác nhận có thêm 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 ca dương tính mới cùng trú tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca dương tính mới, lực lượng chức năng đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Thọ Lão, gồm 352 hộ dân với 1.166 nhân khẩu.