Ngày 23/5, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau gần 2 tuần tích cực điều trị, có 3 bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và được xuất viện trong chiều 22/5.

Hiện còn cháu P.N.M.D., sinh tháng 3/ 2023, vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện do có chỉ số men gan cao. Bệnh viện sẽ tiếp tục điều trị hạ men gan để cháu D. có thể xuất viện trong vài ngày tới. 

3 bệnh nhi tiêm vaccine hết hạn đã xuất viện.

Trước đó, sáng ngày 9/5, Trạm Y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, Thanh Hóa tổ chức tiêm chủng dịch vụ tại trạm y tế các vaccine: Hexaxim và Synflorix cho 15 trẻ trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, trong đó có 6 trẻ tiêm vaccine 6 trong 1 Hexaxim mũi 1.  Đến 10h06 cùng ngày, Trạm Y tế xã Thăng Bình nhận được phản hồi của người nhà 1 trẻ được tiêm vaccine Hexaxim về việc hạn dùng vaccine đã tiêm trên vỏ hộp cho gia đình mang về ghi ngày hết hạn là 31/3/2023. 

Đáng lưu ý, 4 lọ vaccine hết hạn nói trên đã được tiêm cho 4 trẻ. Gia đình anh chị V. H. có 2 bé sinh đôi và 1 trong 2 bé đã tiêm liều vaccine hết hạn (chưa xác định được bé nào đã tiêm mũi vaccine hết hạn), do đó, gia đình đưa cả 2 bé sinh đôi cùng 3 bé còn lại nhập viện để theo dõi sức khỏe.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến việc tiêm vaccine hết hạn cho trẻ em tại Thanh Hóa, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức điều tra, họp Hội đồng tư vấn chuyên môn. Đồng thời kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm và nghiêm túc chấn chỉnh việc thực hiện quy trình tiêm chủng...

Ngày 14/5, Trung tâm y tế huyện Nông Cống đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Bích (cán bộ phụ trách tiêm chủng) và ông Nguyễn Văn Sơn (người trực tiếp tiêm cho trẻ) công tác tại Trạm y tế xã Thăng Bình để chờ xử lý. Thời hạn tạm đình chỉ 2 cán bộ trên là 15 ngày, kể từ ngày 12/5.