Nhiều khi em thấy đúng mọi người ạ, phụ nữ không phải hơn nhau ở tấm chồng mà ở chính người mẹ chồng tốt.

Từ ngày chưa để mắt đến chồng em, em đã để ý đến gia đình chồng rồi. Dù không biết tại sao lại vậy, nhưng mỗi lần đến nhà chồng chơi như bạn bè, em lại cứ thấy cảm mến gia đình chồng thế. Thậm chí em còn nghĩ, người nào phải may mắn lắm mới được làm con dâu của bố mẹ anh, mới được ở gia đình anh. Đến chính bản thân em cũng chẳng ngờ được em lại có may mắn và phước phận làm dâu nhà anh.

Những ngày về làm dâu mẹ chồng, em thấy mình đã cảm nhận đúng. Bởi vì bố mẹ chồng em là những người nhân đức, lại tâm lý vô cùng. Họ thương con cái, dâu rể, cư xử chừng mực, trách nhiệm và thương yêu thật sự.

Những ngày về làm dâu mẹ chồng, em thấy mình đã cảm nhận đúng. Ảnh minh họa

Em là một phụ nữ cực đoảng, không khéo léo. Trong khi đó, mẹ chồng và em chồng em lại gần như hoàn hảo, chăm lo cho gia đình rất tốt. Em chỉ việc đi làm hàng ngày. Còn mọi chuyện trong nhà đều do mẹ chồng giúp đảm nhiệm hết.

Thậm chí khi vợ chồng em sống riêng nhà cách nhà chồng 4km, cuối tuần nào mẹ chồng cũng ra chơi. Và lần nào ra nhà là bà cũng dọn dẹp nhà cửa mấy tầng sạch sẽ, gọn gàng. Sau đó, bà đi mua sắm cho vợ chồng em đủ thứ.

Lấy chồng và ở riêng được 5 năm nhưng chưa bao giờ em phải đi mua 1 cân gạo nào. Mà tất cả toàn do mẹ chồng tốt mua cho hết. Bà mua cả cho những thứ lặt vặt như hạt tiêu, hành tỏi, thịt lợn quê, thịt gà, thịt bò. Bà còn làm và tẩm ướp cho sạch sẽ mới gửi ra, vợ chồng em chỉ việc nhét vào tủ đá.

Em là người sức khỏe cũng không được tốt như nhiều phụ nữ khác. Em rất hay bị ốm. Nhưng vì thế mà bố mẹ chồng càng thương con dâu và thương cháu nhiều hơn. Dù con dâu đi làm lương khá cao nhưng nhiều lúc, mẹ chồng em vẫn dấm dúi cho tiền con dâu. Nếu không lấy bà bắt phải lấy. Chưa kể, bố mẹ chồng em còn bảo, chồng em tuy là con ruột của ông bà thật nhưng họ thương 2 mẹ con em nhiều hơn cả con trai họ.

Tới hôm qua, mẹ chồng em có công việc đi ngang qua chỗ em ở. Vì thế bà vào đột ngột. Đúng lúc đó em cũng mới đi làm ở công ty về. Thấy em cận Tết vẫn chưa đi làm đẹp, mẹ chồng bắt em đi ra tiệm làm tóc đẹp nhất để làm tóc, làm móng.

Cứ thế mẹ chồng ngồi đợi em từ trưa đến tận 9h tối mới xong. Bà cũng là người trực tiếp góp ý màu tóc, kiểu tóc cho con dâu, chạy đi mua nước uống cho con dâu uống khi con dâu đang ngồi cắt tóc mà kêu khát nước. Bà cứ ngồi ở tiệm không làm gì hết. Bà chỉ ngắm và trò chuyện cùng con dâu.

Thấy mấy anh thợ làm tóc, làm móng làm lâu nên em hối thúc mẹ chồng về trước. Ai ngờ bà vẫn nằng nặc ngồi đợi trong vui vẻ mà không tỏ ra mệt mỏi chút nào. Cuối năm bao việc đang chờ mà nhìn mẹ chồng vẫn kiên nhẫn ngồi chờ con dâu làm đẹp, rồi còn nhận trả hết chi phí cho con dâu mà em cảm động vô cùng.

Mẹ chồng cũng nói với em rằng, em chỉ cần về nhà chồng ngày 30, mùng 1 Tết. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, mẹ chồng cũng nói với em rằng, em chỉ cần về nhà chồng ngày 30, mùng 1 Tết. Còn từ mùng 2 Tết, em có thể về nhà ngoại ăn tết với mẹ đẻ và các em. Mẹ chồng em năm nào cũng gửi bao lễ lạt, tiền mừng tuổi cho thông gia nữa khiến mẹ em cũng rất quý mến và trân trọng bố mẹ chồng em.

mẹ chồng tốt của em sống rất gần gũi, chân thành nên nhiều khi em còn thân với bà hơn cả với mẹ đẻ. Nhiều chuyện em kể với mẹ chồng dễ dàng hơn cả mẹ mình. Bởi bà là người dễ chia sẻ, cảm thông và yêu quý con cháu vô cùng mọi người ạ. Mẹ chồng các mom thì như nào ạ? Năm mới mọi người cùng chia sẻ về mẹ chồng tâm lý của mình đi.