12 loại thực phẩm có nhiều vitamin C hơn cam, loại thứ 3 quen thuộc nhưng ít người biết
Nếu bạn uống một cốc nước cam mỗi khi bắt đầu có dấu hiệu bị cảm hoặc bạn có thể mắc phải chứng bệnh gì đó. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ vitamin C thực sự không thể ngăn ngừa cảm lạnh, nhưng việc nạp vào cơ thể chất dinh dưỡng này có thể giúp rút ngắn một chút thời gian bị ốm và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng . Điều đó là, một quả cam cỡ trung bình chỉ có 69,7 mg vitamin C, thực tế ít hơn so với nhiều loại trái cây và rau thông thường khác. Để bổ sung vitamin C tối ưu và cung cấp cho chế độ ăn uống của bạn thêm đa dạng, hãy bổ sung 12 loại siêu thực phẩm này.
1. Ớt
Một nửa chén ớt cắt nhỏ hoặc cắt hạt lựu cung cấp 107,8 mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo phát hiện ra rằng capsaicin, hợp chất làm cho ớt cay, có thể giúp giảm đau khớp và cơ.
2. Ớt chuông đỏ
Một chén ớt chuông đỏ băm nhỏ chứa nhiều vitamin C hơn gần ba lần so với một quả cam - 190 mg. Ớt đỏ cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.
3. Ớt chuông xanh
Một chén ớt chuông xanh cắt nhỏ chứa ít vitamin C hơn so với người chị em ngọt ngào hơn của nó, nhưng ở mức 120 mg, nó vẫn là 200% lượng tiêu thụ hàng ngày được khuyến nghị. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.
4. Cải xoăn
Ngoài lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày gấp đôi và gấp bảy lần lượng vitamin K được khuyến nghị, một chén cải xoăn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Nhà máy dinh dưỡng cũng cung cấp một lượng lớn khoáng chất và axit béo.
5. Bông cải xanh
Loại rau họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C cộng với một lượng chất xơ bổ sung cho chỉ 30 calo mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính ngăn ngừa ung thư.
6. Đu đủ
Nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp thông xoang, sáng da và chắc xương. Một khẩu phần ăn một cốc cung cấp 88,3 mg vitamin C.
7. Dâu tây
Một cốc siêu quả này chứa 84,7 mg vitamin C, cùng với liều lượng folate lành mạnh và các hợp chất khác được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch . Một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây? Chúng có thể giúp làm trắng răng của bạn một cách tự nhiên .
8. Súp lơ trắng
Cho dù bạn nướng, hấp hay nghiền, ăn một phần nhỏ súp lơ trắng sẽ cung cấp cho bạn liều 127,7 mg vitamin C, cộng với 5 gam chất xơ và 5 gam protein.
9. Bắp cải Brucxen
Những củ cải nhỏ này chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật ngăn ngừa ung thư và chất xơ, chưa kể đến 74,8 mg vitamin C. Nếu bạn thường bị ngán bởi vị đắng của chúng, hãy nướng chúng lên vị ngọt tự nhiên của chúng.
10. Quả dứa
Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa còn chứa bromelain, một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện khó khăn.
11. Quả kiwi
Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2 mg vitamin C. Quả mơ cũng rất giàu kali và đồng.
12. Trái xoài
Hương vị của vùng nhiệt đới để tăng 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch và ngoài ra còn giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.
Quãng đường đi bộ trong 6 phút có thể tiết lộ điều gì về sức khỏe?
Chỉ với 6 phút đi bộ, một bài kiểm tra đơn giản có thể cung cấp những dấu hiệu đáng chú ý về sức bền tim phổi và khả năng vận động. Quãng đường đi được đôi khi cũng phản ánh những bất thường cần lưu ý về sức khỏe.
Những sai lầm khi dùng kem dưỡng mắt khiến mỹ phẩm đắt tiền mất tác dụng
Đối với phụ nữ, việc chăm sóc mắt là đặc biệt quan trọng, sau này nếu có quầng thâm dày và túi dưới mắt sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của chúng ta, kem dưỡng mắt là một thứ dưỡng ẩm tương đối tốt, có thể bảo vệ tốt vùng da mắt của chúng ta không bị tổn hại.
Những mẫu áo giúp chị em giấu nhẹm khuyết điểm vai rộng, vai to
Đây là những kiểu áo cho người vai rộng vừa thời trang, vừa đẹp lại có hiệu quả giảm béo tuyệt vời! Việc sở hữu một bờ vai thon thả sẽ chẳng còn là giấc mơ nữa.
5 lưu ý khi ăn hải sản để nhận được chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe
Có vô vàn công dụng mà hải sản mang lại cho sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn mắc phải những lỗi này khi ăn hải sản có thể khiến cho cơ thể phản ứng ngược đấy.