Phụ Nữ Sức Khỏe

Vừa đẹp vừa say

Bia: ly "sinh tố" làm từ lúa mạch

Bia (bắt nguồn từ tiếng Pháp: bière) là một loại đồ uống chứa cồn được sản xuất bằng quá trình lên men đường trong môi trường lỏng. Dung dịch đường không bị lên men thu được từ quá trình ngâm nước gọi là hèm bia hay "nước ủ bia". Hạt ngũ cốc, thông thường là lúa mạch được ủ thành mạch nha. 

Bia được tinh chế từ lúa mạch do đó trong bia có chứa nhiều vitamin B1, một lượng lớn protein nên có khả năng làm phục hồi tóc gãy, tóc bị hư tổn. Mặt khác, các nhà khoa học đã chứng minh đường mantozo và đường sucrose(đường mía) có trong bia giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc ngày càng mượt mà, óng ả hơn. Do vậy, bia là “thần dược” của mái tóc, làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị xơ rối, giảm thiểu chẻ ngọn và gãy rụng đến mức tối đa.

Nếu các công thưc mặt nạ tóc khác đòi hỏi bạn phải bỏ công nhiều bước để chế biến, xay nhuyễn hay trộn đều, thì với bia, điều duy nhất bạn cần làm là mua 1 lon bia về để chăm sóc tóc. Bia cũng dễ dàng làm sạch sau khi ủ, vì thế bạn không phải lo ngại việc mùi bia còn trên tóc, chúng sẽ bay hơi nhanh chóng.

Cách đơn giản nhất là dùng bia như dầu xả. Sau khi gội, hãy vắt bớt nước, đổ bia lên khắp phần tóc ẩm và mát xa nhẹ nhàng trong 10 phút và xả lại với nước. Bạn sẽ có mái tóc mềm không thua kém khi sử dụng dầu xả mà lại rất lành tính.

Ngoài ra, bạn có thể trộn bia với mật ong hoặc 1 chút dầu olive và ủ tóc. Cách này tuy cầu kỳ hơn nhưng hiệu quả dưỡng cũng cao hơn.

Rượu vang: tinh túy từ quả nho đỏ

Tương tự như bia, rượu vang cũng được làm từ nguyên liệu thực vật. Nhưng thay vì lúa mạch, người ta sẽ ngâm những trái nho đỏ mọng nước và giàu chất oxy hóa trong những thùng gỗ trong thời gian nhất định để làm nên rượu vang. Nếu như bia có thế mạnh trong  việc phục hồi tóc, thì rượu vang lại chuyên chống lão hóa da.

Chất chống oxy hóa của nho, kết hợp với tính sát khuẩn của rượu khiến nó trở thành một nguyên liệu làm đẹp phù hợp với cả da lão hóa và da mụn. Tuy nhiên với làn da nhạy cảm, bạn nên pha loãng rượu với chút nước trước khi dùng.

Cách chăm sóc da với rượu vang cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chiếc mặt nạ giấy, tẩm ướt bằng rượu vang và để lạnh một chút. Sau khi rửa mặt sạch, hãy đắp mặt nạ và nằm thư giãn khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện phương pháp này 1 tuần 1 lần, bạn sẽ có làn da săn chắc và sáng mịn hơn.

Ngoài ra một phương pháp được xem là khá "xa xỉ" khác là ngâm bồn với rượu vang. Sau khi xả bồn tắm đầy nước ở nhiệt độ phù hợp, hãy thêm vào đó khoảng 150ml rượu vang, 50ml mật ong và một nắm muối hồng (loại dùng để ngâm bồn) và thư giãn trong bồn khoảng 15 phút. Sau khi bước ra, bạn chỉ cần lau khô người mà không cần phải tắm lại với nước để giữ nguyên công dụng của các nguyên liệu.

Còn chờ gì nữa, hãy thưởng cho làn da mình một ly rượu cuối tuần, nó xứng đáng được bạn chăm sóc như vậy!

Phamminhnhat