Phụ Nữ Sức Khỏe

Phục hồi sắc đẹp 'từ đầu đến chân' sau chuyến du lịch dài ngày

Kỳ nghỉ dài hơi đã kết thúc, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải quay trở lại với công việc và cuộc sống thường ngày. Những chuyến du lịch xa lên rừng, xuống biển đem đến rất nhiều điều thú vị và những trải nghiệm mới mẻ, nhưng đồng thời đó cũng là khoảng thời gian làn da và mái tóc bị hư tổn nhiều bởi các tác nhân bên ngoài như nắng gió, bụi bẩn, nước biển và cả chế độ ăn uống, ngủ nghỉ thất thường trong các chuyến đi. Khi kỳ nghỉ kết thúc, bạn nên có một số biện pháp nhất định để phục hồi vẻ đẹp từ đầu đến chân cho mình.

Ủ tóc để phục hồi độ bóng mượt

Với những cô nàng yêu thích du lịch biển, có lẽ mái tóc khô xơ luôn là nỗi ám ảnh lớn sau mỗi chuyến đi. Độ mặn của nước biển cũng như độ khô, nóng của không khí vùng biển sẽ làm tóc bị mất nước, trở nên khô, xơ và dễ dàng rối tung. Điều bạn cần làm ngay lúc này là ủ tóc với kem ủ hoặc các hỗn hợp ủ tóc chứa nhiều dưỡng chất từ nguyên liệu thiên nhiên như dầu olive, dầu dừa, quả bơ, dầu argan...

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi gội đầu 1 lần để sạch bớt mồ hôi, bụi bẩn, bạn thoa dầu hoặc kem ủ lên toàn bộ mái tóc và quấn bằng khăn ẩm, nóng rồi để yên 15-20 phút. Sau khoảng thời gian trên, chúng ta có thể gội đầu với dầu gội một lần nữa để sạch hoàn toàn dầu ủ trên tóc. Tóc sẽ trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

Đắp mặt nạ cho da mặt

Cũng như tóc, da mặt cũng là vùng bị ảnh hưởng nhiều sau một chuyến đi dài. Ngoài vấn đề khô da, da còn có thể bị xạm đen, không đều màu do cháy nắng, bắt nắng. Nếu da còn ửng đỏ, tổn thương do nắng chưa hồi phục, bạn nên thoa gel nha đam lên da nhiều lần cho đến khi vết thương giảm bớt. Nếu da chỉ bị khô hoặc xạm, hãy đắp mặt nạ cho mặt từ hỗn hợp trái cây như dưa leo, cà chua, quả bơ hay đất sét để giải độc và phục hồi độ ẩm mượt.

Song song với đó, việc bổ sung Vitamin cho cơ thể bằng cách tăng cường ăn rau và trái cây cũng là cách giúp da phục hồi nhanh hơn rất nhiều.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Bạn không chỉ phải để ý đến da mặt, mà còn phải chăm sóc các vùng da khác trên toàn cơ thể. Sau kỳ nghỉ, hãy thưởng cho mình một liệu trình tẩy tế bào chết toàn thân để trả lại độ mềm mượt, cũng như giúp dưỡng chất từ mỹ phẩm thấm sâu vào da hơn.

'

Để tẩy tế bào chết, bạn có thể dùng hỗn hợp bã cafe hoặc đường nâu, trộn với sữa tươi và một chút dầu olive, argan sau đó mát xa nhẹ nhàng trên toàn cơ thể. Với những chỗ da dày như gót chân, đầu gối, khuỷu tay, nên tẩy tế bào chết kỹ hơn một chút. Trong quá trình tẩy, nên chà xát nhẹ nhàng tránh tổn thương da đồng thời chống nắng cẩn thận sau khi tẩy.

Ngâm chân thư giãn

Bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt đạo của cơ thể. Để có giấc ngủ ngon sau những ngày dài hoạt động nhiều, bạn có thể ngâm chân trong hỗn hợp nước muối Himalaya nóng và sả, gừng đập dập khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và khỏe khoắn hơn. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể dùng muối và tinh dầu để ngâm bồn. Liệu pháp này cũng giúp phục hồi làn da và sức khỏe rất tốt.

Chỉ với một vài liệu trình đơn giản, bạn đã sẵn sàng với mái tóc đẹp, làn da khỏe và tinh thần minh mẫn cho những ngày sắp tới.

Phamminhnhat