Phụ Nữ Sức Khỏe

Những bệnh nhân dương tính với biến thể Omicron có các triệu chứng 'rất nhẹ'

Tiến sĩ Angelique Coetzee - chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi cho biết, vào ngày 18/11 vừa qua, một bệnh nhân tại phòng khám của cô tiết lộ cảm thấy "vô cùng mệt mỏi" trong hai ngày với các cơn đau nhức khắp cơ thể và cả đau đầu.

"Các triệu chứng ở giai đoạn đó rất giống với các triệu chứng khi nhiễm phải một loại virus thông thường. Nhưng vì chúng tôi đã không tiếp nhận ca Covid-19 nào trong vòng từ 8 đến 10 tuần qua nên chúng tôi quyết định tiến hành xét nghiệm." - Coetzee cho biết thêm rằng bệnh nhân và gia đình của anh ấy đã chuyển biến khá tích cực.

covid-19 1
Hầu hết các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đều có triệu chứng rất nhẹ

Tuy vậy, trong cùng ngày hôm đó, có rất nhiều bệnh nhân đến phòng khám của Coetzee với các triệu chứng tương tự như bệnh nhân trước. Lúc này, Coetzee nhận ra "có điều gì đó đang xảy ra". Kể từ đó, cô tiếp nhận từ 2 - 3 bệnh nhân mỗi ngày với các triệu chứng giống nhau.

Coetzee nói: "Chúng tôi đã thấy rất nhiều bệnh nhân nhiễm biến thể Delta trong đợt dịch thứ ba. Các triệu chứng mới không hề phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng.

Hầu hết các bệnh nhân đều có các triệu chứng rất nhẹ và không ai trong số đó đến nay phải nhập viện theo dõi. Chúng tôi có thể điều trị từ xa trong khi các bệnh nhân này nghỉ ngơi tại nhà".

covid-19 2
Tiến sĩ Angelique Coetzee cho biết các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron có thể điều trị tại nhà vì triệu chứng khá nhẹ

Tiến sĩ Coetzee cho biết thêm, giống như biến thể Delta, các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron không hề bị mất khứu giác hoặc vị giác và cũng không có dấu hiệu khó thở hay liên quan đến hô hấp,...

Theo những gì Coetzee biết, cho đến thời điểm hiện tại, biến thể Omicron đang ảnh hưởng tới những người từ 40 tuổi trở xuống. Gần một nửa số bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron mà Coetzee điều trị chưa được tiêm chủng.

Ảnh: Internet

Tú Anh (dịch)