Phụ Nữ Sức Khỏe

Giấy thấm dầu, khăn ướt: dùng thế nào cho đúng?

Thời tiết đang nóng nực hơn, và đây cũng là thời điểm làn da nhờn trở nên "đỏng đảnh" hơn bao giờ hết. Không phải ở  bất cứ nơi đâu bạn cũng có điều kiện để rửa mặt với sữa rửa mặt và nước, vì vậy giấy thấm dầu và khăn ướt luôn được xem là những "vị cứu tinh" đáng nể cho các cô gái trong mùa này. Tuy nhiên để phát huy được công dụng cũng như không làm tổn hại da, bạn nên có những kiến thức nhất định về việc sử dụng 2 sản phẩm thiết thực này.

Thấm dầu dạng giấy và dạng film

Cho dù là loại nào, công dụng của giấy thấm dầu cũng đơn thuần là hút bớt lượng dầu thừa trên da mà không làm ảnh hưởng nhiều đến lớp trang điểm sẵn có. Hiện nay, giấy thấm dầu có 2 loại chính là dạng giấy và dạng film. Dạng film có độ thấm hút tốt hơn và giá thành cũng đắt hơn dạng giấy. Bên cạnh đó một số loại giấy thấm dầu còn bổ sung thêm lớp bột mỏng vừa có tác dụng hút dầu vừa có tác dụng chống làm nhòe lớp trang điểm.

- Dạng film: thích hợp với làn da đổ nhiều dầu, nhờn toàn bộ mặt

- Dạng giấy: thích hợp với làn da hỗn hợp, chỉ đổ ít dầu vùng chữ T, mũi

- Dạng có thêm bột: thích hợp với người hay trang điểm

Khăn ướt tẩy trang và khăn ướt làm sạch

Với khăn ướt, có 2 loại phổ biến nhất là khăn ướt tẩy trang và khăn ướt thường. Khăn ướt tẩy trang sẽ có thấm dung dịch tẩy trang với nồng độ nhẹ ngay trên khăn, giúp bạn làm sạch lớp trang điểm mà không cần dùng bông, dung dịch lỉnh kỉnh. Tuy vậy nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời khi ở ngoài đường, đi du lịch vì khăn giấy ướt không thể tẩy sạch hoàn toàn mỹ phâm.

Loại khăn ướt thứ 2 là khăn ướt làm sạch đơn thuần chỉ gồm vải không dệt thấm nước tinh khiết. Thông thường khăn ướt dạng này sẽ được bổ sung một chút cồn giúp làm sạch da cùng mùi hương liệu. Nếu chỉ cần làm sạch da không trang điểm, bạn có thể chọn loại khăn này. Tuy nhiên nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, nên chọn khăn có chứa ít cồn, không hương liệu hoặc đơn giản là hạn chế dùng khăn.

- Khăn ướt tẩy trang: thích hợp khi cần tẩy trang gấp mà không có mỹ phẩm chuyên dụng

- Khăn ướt làm sạch: thích hợp để lau tay, mặt khi có nhiều mồ hôi, bụi bẩn

Tần suất sử dụng: "Nhiều quá không tốt"

"Cái gì quá cũng không tốt", chân lý này cũng đúng khi sử dụng khăn giấy ướt và giấy thấm dầu. Làn da cần lượng dầu vừa đủ để duy trì độ đàn hồi và mềm mượt. Vì vậy nếu lấy đi sạch sẽ lượng dầu trên da, da sẽ tạo ra phản ứng tiết dầu nhiều hơn hoặc trở nên khô quá mức. Giấy thấm dầu chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết, từ 1-2 lần một ngày chứ không nên dùng như một loại khăn giấy bình thường.

Với khăn ướt cũng vậy, cách tốt nhất bạn nên làm là rửa mặt bằng nước sạch chứ không nên dùng khăn ướt mọi lúc mọi nơi. Cho dù có tinh khiết như thế nào, thì các loại khăn ướt cũng luôn chứa một lượng cồn nhất định. Cồn sẽ làm kích ứng làn da nhạy cảm và làm khô da. 

Cách dùng: "Thật nhẹ nhàng"

Làn da trên mặt cần sự nhẹ nhàng khi bạn chạm bất cứ thứ gì lên nó. Với giấy thấm dầu và khăn ướt cũng vậy, khi lau bạn cần đưa tay nhẹ nhàng, không chà xát mạnh lên da, lau theo một chiều và không sử dụng lại một mặt khăn nhiều lần. Sau khi lau, bạn có thể dặm lại lớp trang điểm để khuôn mặt trở nên hoàn hảo.

Phamminhnhat