Phụ Nữ Sức Khỏe

FDA Hoa Kỳ thông qua quyết định tiêm vaccine Moderna mũi tăng cường ngừa Covid-19

Vào ngày 14/10 vừa qua, Ủy ban tư vấn vaccine và các sản phẩm sinh học có liên quan của FDA đã họp để xem xét liều bổ sung của vaccine Moderna. Được biết, kết quả biểu quyết đồng ý đã thắng áp đảo với số phiếu là 19-0.

FDA Hoa Kỳ đã chính thức đồng ý cho phép tiêm bổ sung vaccine Moderna mũi thứ 3 - Ảnh: REUTERS

Tiến sĩ Patrick Moore thuộc Đại học Y khoa Pittsburgh cho biết: "Bản thân dữ liệu chứng minh không đủ mạnh nhưng chắc chắn nó đã khiến mọi người phải ủng hộ". Tiến sĩ Patrick Moore cho biết, quyết định ủng hộ việc tiêm tăng cường Moderna của ông phần lớn dựa trên cảm giác hơn là các số liệu.

Dự tính, Moderna sẽ tiêm tăng cường mũi thứ 3 với liều lượng là 50 microgram, bằng một nửa liều so với 2 mũi thông thường. Mũi tăng cường này được tiêm cho người ít nhất sáu tháng kể từ mũi tiêm thứ 2.

Dự tính, Moderna sẽ tiêm tăng cường mũi thứ 3 với liều lượng là 50 microgram, bằng một nửa liều so với 2 mũi thông thường - Ảnh: REUTERS

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã phải chịu áp lực để cho phép các liều vaccine tăng cường sau khi Nhà Trắng thông báo đã đưa ra thông báo vào hồi tháng 8 rằng họ đang lên kế hoạch cho một chiến dịch tiêm tăng cường diện rộng trong khi chờ đợi sự chấp thuận của FDA và CDC.

Theo số liệu thống kê, làn sóng dịch bệnh gây ra bởi biến thể Delta đã bắt đầu suy giảm tại Hoa Kỳ với số ca trung bình trong tuần qua giảm tới 12% so với tuần trước và số ca tử vong cũng giảm tới 5%. Tuy vậy, mỗi ngày, Hoa Kỳ vẫn ghi nhận hơn 1.250 ca tử vong do Covid-19 nhưng chủ yếu nằm ở nhóm người chưa tiêm chủng.

Tú Anh (dịch)