Phụ Nữ Sức Khỏe

FDA Hoa Kỳ sẽ thông qua mũi tiêm tăng cường vaccine Covid-19 của Pfizer

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, quyết định của họ có thể sẽ được đưa ra trước khi cuộc họp của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) được tổ chức vào thứ 6 tuần này để thảo luận về việc cấp phép cho liều tăng cường của vaccine Covid-19 Pfizer/BioNTech.

covid-19 2
FDA cho biết, quyết định của họ có thể sẽ được đưa ra trước cuộc họp của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tổ chức vào thứ 6 tuần này - Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào đầu tháng 11, Pfizer đã yêu cầu FDA cấp phép cho việc tiêm mũi bổ sung cho tất cả mọi người ở độ tuổi trưởng thành. Dữ liệu mà công ty này đưa ra cho thấy rằng vaccine sẽ giúp ngăn ngừa được Covid-19 ở mọi lứa tuổi.

Liều thứ ba của vaccine Pfizer/BioNTech đã được tiêm cho những người bị suy giảm hệ miễn dịch, những người trong độ tuổi trên 65, những người có nguy cơ cao mắc bệnh và cả những người thường xuyên phải tiếp xúc với virus.

covid-19 1
Vào đầu tháng 11, Pfizer đã yêu cầu FDA cấp phép cho việc tiêm mũi bổ sung cho tất cả mọi người ở độ tuổi trưởng thành - Ảnh: REUTERS

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ sẽ tiến hành đặt lịch tiêm chủng cho người lớn và trẻ em dựa trên các khuyến nghị từ Ủy ban Tư vấn về Thực hành Tiêm chủng (ACIP).

Tú Anh (dịch)