Phụ Nữ Sức Khỏe

8 bí quyết giúp bạn làm việc nhà nhẹ nhàng

1. Lên danh sách công việc cần làm

Để bạn chủ động trong công việc nhà cửa, bạn nên lên danh sách những công việc cần làm trong ngày. Khi nhìn vào danh sách công việc bạn sẽ hình dung ra lượng công việc và thời gian công việc bạn cần giải quyết. Điều này giúp bạn làm việc nhà một cách nhanh chóng hơn.


Bạn nên lên danh sách những công việc cần làm

2. Sắp xếp công việc một cách hợp lý

Để công việc không bị chồng chéo lên nhau, bạn cần sắp xếp công việc hợp lý. Công việc nào mình thực hiện vào thời gian nào. Ví dụ như lau nhà, giặt đồ, phơi đồ, chuẩn bị thức ăn cho cả gia đình…

3. Thực hiện công việc theo thứ tự ưu tiên

Bạn nên thực hiện công việc theo thứ tự ưu tiên để công việc nhà không bị ùn ứ gây bực bội khó chịu. Ví dụ khi đi làm về bạn nên lo cho bữa ăn tối, sau đó mới đến khâu lau chùi và dọn dẹp nhà cửa.

4. Tập trung giải quyết công việc

Làm công việc gì cũng vậy, bạn nên tập trung thì mọi việc sẽ được giải quyết nhanh hơn. Bạn không nên vừa làm việc nhà vừa “tám” chuyện điện thoại. Hãy tập trung làm bạn sẽ thấy công việc nhà không quá ngán khi mọi việc cứ kéo dài lê thê.


Tập trung sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhà nhanh chóng hơn

5. Tranh thủ làm việc nhà những lúc rảnh

Việc nhà là những việc không tên, nhưng làm mãi không hết việc. Vì vậy, nếu bạn là người đi làm và không có người giúp việc trong nhà thì bạn nên tranh thủ thời gian rảnh rỗi để làm mọi việc nhà. Bạn nên tạo thói quen thức dậy sớm để làm việc nhà hoặc dọn dẹp nhà cửa vào buổi tối khi kết thúc bữa ăn tối. Nếu thói quen này bạn duy trì hàng ngày thì việc nhà của bạn mỗi ngày trở nên nhẹ nhàng, không bị ùn ứ bởi những ngày cuối tuần.

6. Làm việc nhà như một bài tập thể dục

Bạn không nên khó chịu hay bực tức khi làm việc nhà mà hãy tạo niềm vui cho chính mình. Bạn hãy xem việc nhà như bài tập thể dục hàng ngày cho bạn, giúp bạn có thân hình thon gọn hơn nhờ nhờ vận động tay  chân và tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

7. Nhờ chồng hỗ trợ

Ngoài những bí quyết vừa nêu trên thì bạn đừng quên nhờ sự trợ giúp của người chồng bên cạnh. Tuy nhiên, có nhiều người đàn ông rất sĩ diện, vì vậy, bạncần khéo léo để kéo chồng vào việc nhà mà anh cảm thấy vui vẻ mà không cằn nhằn chút nào nhé. 


Bạn nhờ sự giúp sức của người chồng làm việc nhà cùng bạn 

8. Nghe một bản nhạc hay

Bạn cũng không nên cắm đầu cắm cổ vào việc nhà sẽ tạo cho mình sự mệt mỏi mà hãy “chiều chuộng” bản thân bằng cách thưởng thức một bản nhạc nhẹ nhàng. Khi mình được chìm đắm trong một bản nhạc hay sẽ tạo động lực để mình giải quyết việc nhà nhanh gọn hơn

phanquyen